Nhân viên Apple bất ngờ không muốn chuyển sang 'trụ sở phi thuyền'

John Gruber, điều hành trang web Daring Fireball, cho biết đang có một cuộc "nổi loạn" bởi các nhân viên Apple xung quanh kế hoạch chuyển sang trụ sở mới Apple Park.
Khung cảnh nhìn từ trên cao của trụ sở mới của Apple Ảnh: Apple
Khung cảnh nhìn từ trên cao của trụ sở mới của Apple Ảnh: Apple
Theo Neowin, người phụ trách kỹ thuật phần cứng tại Apple Johny Srouji đã gặp một số phản ứng về sự phiền phức trong điều kiện làm việc mới. Một số nhân viên đã không hài lòng với kế hoạch văn phòng mở của Apple Park, thay vào đó họ thích các phòng làm việc riêng hoặc văn phòng hiện tại.
Về cơ bản, văn phòng mở là nơi các nhân viên làm việc với nhau trong một môi trường tập thể thay vì chia tách thành các phòng ban riêng, chủ yếu để hoạt động theo từng nhóm.
Gruber tiết lộ, ngay khi kế hoạch văn phòng mở được công bố, một số cuộc họp đã được thực hiện tại nhóm của Johny Srouji với nhiều phản ứng giận dữ. Được biết, nhóm của Srouji phụ trách chip tùy chỉnh, bao gồm A10 và A11 - dùng trên mẫu iPhone và iPad. Họ cho rằng nhóm có rất nhiều gánh nặng đè lên vai nên cần một không gian văn phòng riêng.
Báo cáo cho biết, chỉ những người điều hành cao cấp mới được miễn trừ khỏi môi trường làm việc tập thể và có văn phòng riêng trên tầng 4 của Apple Park. Một số thậm chí không chuyển đến văn phòng mới, trong đó có Phó chủ tịch cao cấp nhóm phần mềm và dịch vụ internet Eddy Cue. Cue và nhóm của ông vẫn ở lại trụ sở làm việc hiện tại, Infinite Loop.
Được biết, các nhân viên tại Apple đã bắt đầu di chuyển sang trụ sở mới Apple Park theo từng nhóm 500 người mỗi tuần. Apple dự kiến hoàn tất đưa 13.000 nhân viên vào làm việc tại Apple Park đến cuối năm nay, chiếm hơn 1/2 tổng số nhân viên (25.000 người) của công ty tại Thung lũng Silicon.
Theo Thanh Niên
http://thanhnien.vn/cong-nghe/nhan-vien-apple-bat-ngo-khong-muon-chuyen-sang-tru-so-phi-thuyen-864155.html