Nhân tài đất Việt 2016: Nóng chuyện Start-up

VietTimes -- Với mục tiêu đổi mới và sáng tạo hơn nữa để tiếp tục đóng góp tích cực hơn vào sự nghiệp phát triển Viễn thông-CNTT nói riêng và phát triển đất nước nói chung, năm nay giải thưởng Nhân tài đất Việt có nhiều điểm mới.
Nhà báo Phạm Huy Hoàn - Trưởng BTC Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, Tổng Biên tập báo điện tử Dân trí.
Nhà báo Phạm Huy Hoàn - Trưởng BTC Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, Tổng Biên tập báo điện tử Dân trí.

Sáng nay (10/5), Giải thưởng nhân tài đất Việt 2016 đã chính thức được phát động tại Trụ sở Tập đoàn VNPT với sự có mặt của đại diện Ban Giám khảo, Ban Tổ chức, Nhà tài trợ chính, các nhà tài trợ, các nhà khao học, phóng viên báo chí, truyền hình, các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực CNTT, khoa học y dược, Môi trường cùng đông đảo bạn trẻ cùng công chúng yêu thích CNTT.

Thắp lửa khởi nghiệp, bên cạnh các hoạt động truyền thống, trong khuôn khổ Giải thưởng nhân tài đất Việt năm 2016 sẽ diễn ra chuỗi sự kiện giao lưu, hội thảo với sinh viên các trường  đại học Hà Nội và TP.HCM về các chủ đề nóng, thiết thực, có tính thực tiễn cao.

Với chủ đề: Trò chuyện với "Start up”, thông qua các diễn giả là các chuyên gia CNTT, các thí sinh đã tham gia Nhân tài đất Việt qua các năm và cũng là những người start up thành công trên thị trường… các bạn trẻ yêu thích CNTT sẽ được chia sẻ những kinh nghiệm, câu chuyện thực tiễn và những lời khuyên hữu ích để khởi nghiệp thành công. Bên cạnh chủ đề đó có chủ đề hướng nghiệp với sự tham gia các doanh nghiệp sẽ cung cấp thông tin chó các bạn sinh viên về xu hướng phát triển của thị trường CNTT; những cơ hội việc làm, định hướng nghề nghiệp và cách thức lựa chọn ngành học phù hợp với nhu cầu thị trường.

Với chủ đề CNTT vì chất lượng cuộc sống, Ban Tổ chức mong muốn tìm kiếm và tôn vinh những tác giả với những sản phẩm CNTT có tính sáng tạo đột phá và ứng dụng thiết thực vào đời sống XH, góp phần đắc lực vào việc nâng cao chất lượng đời sống nhân dân, đồng thời giải quyết những vấn đề nóng của XH như y tế, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, cải cách hành chính, an toàn giao thông, thự phẩm nhằm mục đích đẩy mạnh UDCNTT vào đời sống.

Đặc biệt, giải thưởng năm nay gần gũi với công chúng hơn. Cùng các kênh truyền thông, báo chí, BTC sẽ xây dựng Fanpage chính thức của giải  như một kênh thông tin để giải thưởng đến gần với cộng đồng mạng, đặc biệt tương tác với cộng đồng IT, học sinh, sinh viên tại các trường đào tạo viễn thông CNTT, cộng đồng du học sinh tại nước ngoài, Fanpage sẽ là nơi cập nhật thường xuyên các thông tin về giải thưởng, thông tin về các sản phẩm tham gia giải thưởng qua các năm, qua đó truyền thông rộng rãi, thu hút bài dự thi Giải thưởng.

Ban tổ chức nhận bài thi đến hết ngày 30/9 tới. Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 20/11/2016.