Nhận 0 đồng nếu đổi trả Apple Watch 10.000 USD cũ

Chương trình đổi trả thiết bị cũ của Apple đã chính thức áp dụng với Apple Watch, nhưng người đổi trả sẽ không nhận được bất kỳ lợi ích nào.
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Apple vẫn thực hiện chương trình đổi trả những chiếc iPhone, MacBook cũ để tái chế. Tùy vào phiên bản và giá trị của những thiết bị đổi trả mà người dùng sẽ nhận được một khoản tiền nhất định, có thể dùng để mua các thiết bị mới hơn tại Apple Store.

Chương trình đổi trả này đã chính thức được áp dụng đối với cả Apple Watch, tuy nhiên có một sự khác biệt lớn ở đây. Đó là khi bạn đổi trả chiếc đồng hồ Apple Watch của mình, ngay cả đối với phiên bản Apple Watch Edition mạ vàng giá 10.000 USD, Apple cũng sẽ không cho lại bạn một đồng nào.

Những gì Apple đang thực sự làm có thể hiểu là một chương trình tái chế miễn phí cho những chiếc Apple Watch cũ, bất kể nó có giá trị bao nhiêu, còn cũ hay mới, có sử dụng được hay không. Tất cả đều có thể mang đến Apple và họ sẽ tái chế, nhưng bạn sẽ không nhận được bất kỳ quyền lợi nào.

Động thái này của Apple khiến nhiều người sử dụng cảm thấy bất công, tuy nhiên dòng sản phẩm Apple Watch và iPhone, MacBook có nhiều tính chất khác nhau. Đối với iPhone, người dùng có thể sẽ nâng cấp liên tục qua từng năm.

Những chiếc iPhone refurbished với giá rẻ hơn thị trường cũng được nhiều người sử dụng săn đón. Do đó mà chương trình đổi trả iPhone của Apple trở nên rất hữu ích và đem lại thêm nguồn thu mới cho công ty.

Nhưng với dòng sản phẩm đồng hồ thông minh lại khác, có thể Apple sẽ không lên kế hoạch nâng cấp Apple Watch theo từng năm. Bên cạnh đó, người dùng cũng không có nhiều nhu cầu để thay mới chiếc Apple Watch của mình.

Apple Watch 2 vừa mới được ra mắt cũng không thực sự được đánh giá cao. Vì vậy chương trình đổi trả Apple Watch vừa được Apple công bố chỉ mang ý nghĩa duy nhất, đó là bảo vệ môi trường.

Theo Tri thức trẻ, Tham khảo: BGR