Nhà phân tích phố Wall: iPhone 8 có thể ra mắt muộn hơn dự kiến

VietTimes – Một nhà phân tích phố Wall nói rằng iPhone 8 có thể không được ra mắt vào tháng 9 như dự kiến do Apple đang phải giải quyết một số vấn đề kỹ thuật với công nghệ nhận dạng 3D. 
iPhone 8 là smảtphone được trông đợi nhất năm 2017
iPhone 8 là smảtphone được trông đợi nhất năm 2017

Nhà phân tích Brian White của hãng Drexel Hamilton hôm 8/4 đã nói rằng mẫu iPhone kỷ niệm 10 năm ra mắt (còn được gọi là iPhone 8) sẽ không được phát hành vào tháng 9/2017 như mong đợi.

CNBC dẫn lời ông White cho biết Apple đang gặp phải một số vấn đề với công nghệ cảm ứng 3D. Công nghệ này cho phép camera trước của iPhone nhận ra khuôn mặt của người dùng để mở khóa điện thoại và xác minh danh tính. Ông White cho biết thêm rằng tính năng nhận diện khuôn mặt và màn hình OLED sẽ chỉ có mặt trên một phiên bản iPhone cao cấp trong số 3 phiên bản mà Apple sẽ ra mắt vào năm 2017.

Gần đây, Apple và Samsung đã bắt tay ký một hợp đồng thương mại trị giá 9 tỷ USD, theo đó Samsung sẽ cung cấp cho Apple từ 70 triệu đến 95 triệu màn hình OLED để Apple sản xuất iPhone 8. Từ năm 2018, tất cả các mẫu iPhone sẽ chuyển từ màn hình LCD sang OLED.

Nhà phân tích Brian White nói rằng Apple vẫn sẽ nhận đơn đặt hàng vào tháng 9/2017 cho iPhone 7s và iPhone 7s Plus. Tuy nhiên, hai model này sẽ không bao gồm các tính năng mới của iPhone 8. Ông White nói rằng tuy iPhone 8 có thể ra mắt muộn nhưng sẽ vẫn có hàng vào dịp mua sắm cuối năm và đầu năm mới. Đây luôn là thời điểm mà Apple bán được rất nhiều thiết bị cầm tay. Quý I năm 2016 Apple đã bán được 78,3 triệu chiếc iPhone.