Nhà mạng Mỹ chấp nhận cho người dùng đổi Galaxy Note 7 sang điện thoại khác

Sự cố Galaxy Note 7 bốc cháy đã khiến nhiều nhà mạng tại Mỹ cảm thấy mất niềm tin vào Samsung, điều này được thể hiện rõ khi họ cho phép khách hàng lựa chọn đổi sang điện thoại khác.
Nhiều nhà mạng tại Mỹ đã mất niềm tin vào Galaxy Note 7 của Samsung
Nhiều nhà mạng tại Mỹ đã mất niềm tin vào Galaxy Note 7 của Samsung

Theo Neowin, khi ra mắt Galaxy Note 7, Samsung hy vọng sản phẩm có thể chiếm lòng tin của người dùng trên phân khúc cao cấp. Nhưng thay vào đó, những gì mà công ty Hàn Quốc nhận được chỉ là một sự thất vọng lớn, từ việc Note 7 bốc cháy cho đến ngay cả những thiết bị đã sửa lỗi cũng có vẻ không an toàn.

Cụ thể, chỉ trong một thời gian ngắn kể từ ngày phát hành, rất nhiều báo cáo liên quan đến Galaxy Note 7 bốc khói và bắt lửa đã buộc Samsung phải ban hành lệnh thu hồi toàn cầu và bắt đầu phát hành thiết bị an toàn để thay thế cho các khách hàng bị ảnh hưởng.

Đáng buồn, sự cố gần đây liên quan đến Galaxy Note 7 phiên bản đổi mới lại bốc cháy trên chuyến bay của hãng hàng không Mỹ Southwest Airlines, đã mở ra nguy cơ về đợt thu hồi sản phẩm lần thứ hai có thể diễn ra.

Khi mà Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ vẫn chưa tìm thấy lỗi trên thiết bị thay thế, cả 4 nhà mạng lớn tại Mỹ đã mất niềm tin vào Samsung, điều này được chứng minh khi họ cho phép khách hàng có thể lựa chọn một sản phẩm bất kỳ để thay thế Note 7.

Trong đó Verizon, AT&T và Sprint nói rằng khách hàng chỉ đơn giản là mang Note 7 đến cửa hàng của họ và có thể lựa chọn thiết bị bất kỳ. Còn T-Mobile cho phép khách hàng trả lại sản phẩm trong vòng 14 ngày theo chương trình “chính sách hối hận”.

Rõ ràng, hậu quả từ những sai sót trên Note 7 không chỉ dừng lại ở con số thiệt hại khoảng 700 triệu USD chi phí thu hồi mà còn làm mất lòng tin từ các nhà mạng đối với công ty Hàn Quốc, và là một “giấy báo tử” dành cho Galaxy Note 7.