Nhà kính rau sạch khu đô thị khép kín - mô hình cung cấp rau sạch tương lai

Trong giai đoạn hiện nay, việc cung cấp các sản phẩm nông nghiệp sạch tại chỗ trở thành một nhu cầu thực tế vô cùng quan trọng của xã hội hiện đại. Dahir Insaat cung cấp một sáng chế về công nghệ cung cấp rau quả tại chỗ giành cho các khu độ thị khép kín hiện đại.
Nhà kính rau sạch khu đô thị khép kín - mô hình cung cấp rau sạch tương lai

Bằng sáng chế № 2504950 Dahir Insaat Greenhouse thuộc lĩnh vực nông nghiệp. Đây là giải pháp trồng các sản phẩm nông nghiệp trong hàng container đặt trong nhà kính với những bức tường truyền sáng theo chiều dọc gắn trên băng chuyền khép kín.

Các băng truyền này có khả năng liên tục chuyển động dọc tương đối so với khung hình theo một tốc độ nhất định để thực hiện chế độ chăm sóc thường xuyên. Chế độ chiếu sáng nhà cây được thực hiện bằng cơ chế quay toàn dàn theo mặt phẳng ngang theo tốc độ cố định

Sự chăm sóc rau quả cây trồng được thực hiện bởi của một hệ thống máy dịch vụ được lập trình, thực hiện các chế độ chiếu sáng, nhiệt độ, độ ẩm, cung cấp dinh dưỡng, tưới nước theo nhu cầu thực tế của cây trồng.

Ngoài ra, chế độ camera toàn cảnh và các cảm biến cho phép tự động lựa chọn chế độ chăm sóc tối ưu cho từng loại rau quả, cây trồng. Thời gian trồng cấy các loại cây và thời gian thu hoạch.  Ngoài ra, chế độ camera và cảm biết cho phép xác định nguy cơ sâu bệnh hoặc những hiện tượng bất thường của rau quả để có biện pháp can thiệp kịp thời, đảm bảo sản lượng cao nhất. 

NT