Nguyên nhân vụ cháy chung cư Carina Plaza: Không loại trừ khả năng cài đặt gây nổ

VietTimes -- Đây là thông tin được Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an Tp. HCM cho biết tại cuộc họp báo nhanh sau vụ cháy chung cư Carina Plaza, trên đường Võ Văn Kiệt, Q.8, TP. HCM.
Tướng Minh tại cuộc họp báo nhanh sau vụ cháy chung cư Carina Plaza ngày 23/3.
Tướng Minh tại cuộc họp báo nhanh sau vụ cháy chung cư Carina Plaza ngày 23/3.
Theo tướng Minh, vụ cháy bắt đầu từ tầng hầm, xuất phát từ một chiếc xe. “Hiện chưa xác định được cháy do hệ thống điện của xe, hoặc có khả năng cài đặt để gây nổ” – ông Minh cho biết.

Phó Giám đốc CA TP. HCM cho biết thêm có tiếng nổ trong vụ cháy này, nhưng có thể do tiếng nổ của bình nhiên liệu khi đã cháy rồi, nhưng nguyên nhân dẫn đến gây hậu quả lớn do hệ thống cửa ngăn cháy đã bị kê lại ở tất cả các tầng, không đóng được khiến khí độc từ tầng hầm dẫn lên lối thoát hiểm cầu thang bộ, lên tận tầng 14 và dẫn thông vào các tầng. “Anh em đi đến hiện trường vẫn còn cảm nhận được sức nóng và khói độc” – Tướng Minh nói.

Như VietTimes đã đưa tin, vào khoảng 1h30 sáng 23/3, một đám cháy lớn đã xảy ra tại chung cư Carina Plaza, quận 8, TP. HCM. Ngọn lửa xuất phát từ tầng hầm block A chung cư rồi nhanh chóng lan rộng. Khói lửa ngùn ngụt bốc lên từ tầng hầm khiến hàng trăm người trên các tầng cao không thể thoát xuống. Tính đến rạng sáng ngày 23/3, vụ cháy làm ít nhất 13 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Đây được đánh giá là một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng nhất trong vòng 15 năm trở lại đây trên địa bàn TP.HCM và là vụ cháy lớn thứ hai trong vòng hai thập kỷ, chỉ sau vụ cháy Trung tâm thương mại quốc tế (ITC) ngày 29/10/2002.