Ngưỡng mộ cô gái đến thăm 180 nước chỉ trong 15 tháng

VietTimes -- Thật khó để tìm thấy một người, không cần phải suy nghĩ nhiều, vứt bỏ cuộc sống bình thường và lao vào một chuyến du hành vòng quanh thế giới. Trái đất thực sự rất lớn và làm sao có thể đến được tất cả các nước?Cassie đã chứng minh được điều đó.
Cassie de Pecol, cô gái Mỹ đi du lích khắp châu lục và các quốc gia trên hành tinh
Cassie de Pecol, cô gái Mỹ đi du lích khắp châu lục và các quốc gia trên hành tinh

Cassie de Pecol, cô gái vui vẻ từ Washington Connecticut đã chứng minh điều ngược lại, cô đang thực hiện chuyến du lịch vòng quanh thế giới đầy cảm hứng của mình.

Hành trình của Cassie đã kéo dài 2 năm bắt đầu vào tháng 5/2015, khi cô gái mới 25 tuổi. Trong vòng 15 tháng, cô đã ghé thăm 180 quốc gia và 254 lươt bay. Đó thực sự là một kỷ lục đáng nể, nhưng Cassie muốn mình trở thành người phụ nữ đầu tiên đến thăm tất cả 196 quốc gia trên thế giới. Cô dự định sẽ hoàn thành cuộc du hành vòng quanh thế giới chưa từng có này trong vòng 45 ngày nữa.

Cassie cho biết cô luôn muốn nhìn thấy thế giới, ở trường cô luôn có một "giấc mơ điên rồ" là đến thăm tất cả các nước trên bản đồ và tìm hiểu thêm về truyền thống, lịch sử, văn hóa và tôn giáo của các dân tộc khác. Cassie mang theo mong ước cháy bỏng về những cuộc phiêu lưu và trải nghiệm mới.

 

Với một sự kiện tầm cỡ như vậy, theo nhu cầu mà Cassie phải chi phí là khá tốn kém: dự kiến chuyến du lịch vòng quanh thế giới sẽ hết khoảng 198.000 USD, hầu hết trong số đó nữ du lịch được rất nhiều nhà tài trợ cung cấp. Bằng sự giúp đỡ của họ cô gái làm hẳn một phim tài liệu về cuộc hành trình độc đáo này. Ngoài ra đây còn là một chương trình quảng cáo rất độc đáo mà những người theo dõi hành trình của Cassie có thế thấy các nhà đầu tư, đó là những nhà hàng, khách sạn, tour du lịch và các điểm đến mà Cassie đăng tải trên Instagrame.

Theo Cassie, các nhà đầu tư thu hút rất khó bởi vì cô ấy đã phải tìm các nguồn tài trợ trong suốt chuyến đi.

Cassie trở thành một đại sứ của thế giới, bây giờ một trong những nhiệm vụ của cô là gặp gỡ với các sinh viên và giáo sư các trường đại học về du lịch trên thế giới. Cassie cũng có nhiệm vụ thu thập các mẫu nước ở mọi nơi trên thế giới, những quốc gia mà cô đã đi qua cho một nhóm các nhà khoa học để kiểm nghiệm tỉ lệ % các vi hạt microplastics có trong nước.

 

Đối với Cassie, điều quan trọng là thoát ra khỏi cuộc sống đời thường ổn định, thoải mái và lao vào một thế giới đầy những điều sôi động mà cả trí tưởng tượng phong phú nhất cũng chưa từng biết tới đang chờ đợi, đồng thời chứng minh rằng, một người phụ nữ có thể một mình đi du lịch khắp nơi trên hành tinh. Một mục tiêu quan trọng không kém đạt một kỷ lục thế giới và truyền cảm hứng cho rất hàng ngàn người, cho thấy rằng bất kỳ, ngay cả những mục tiêu điên rồ nhất – đều có thể làm được.

Tính trung bình, Cassie dành ra một vài ngày ở mỗi nước để làm việc theo chương trình. Theo thông tin gần đây nhất, khi bài viết được đăng tải trên Dailymail, cô đang ở Cuba.

 Chỉ còn không nhiều ngày nữa Cassie de Pecol sẽ là người phụ nữ đầu tiên đi hết tất cả các quốc gia trên trái đất này.

TTB