Người Việt tiêu thụ 1,2 tỷ lít bia nội, hơn 2 tỷ bao thuốc lá

Số liệu của Bộ Công Thương cho thấy, trong 5 tháng đầu năm 2015 ước tính người Việt đã tiêu thụ khoảng 1.218,2 triệu lít, tăng 5,4% so với cùng kỳ và 2,06 tỷ bao, tăng 1,3% so với cùng kỳ năm trước.
Người Việt tiêu thụ 1,2 tỷ lít bia nội, hơn 2 tỷ bao thuốc lá

Theo số liệu báo cáo của Bộ Công Thương, trong tháng 5 năm 2015, sản lượng bia các loại của các doanh nghiệp nội ước đạt 287,8 triệu lít, tăng 3,8% so với cùng kỳ.

 Trong đó, sản lượng bia các loại của Tổng công ty cổ phần Rượu – Bia – Nước giải khát Hà Nội ước đạt 82,8 triệu lít, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm trước; Tổng công ty cổ phần Rượu – Bia – Nước giải khát Sài Gòn ước đạt 117,8 triệu lít, tăng 3,2% so với cùng kỳ.

 Tính chung 5 tháng đầu năm 2015, lượng tiêu thụ bia sản xuất trong nước của thị trường Việt Nam vào khoảng 1.218,2 triệu lít, tăng 5,4% so với cùng kỳ. Trong đó, lượng tiêu thụ đối với các sản phẩm bia thuộc Tổng công ty cổ phần Rượu – Bia – Nước giải khát Hà Nội ước đạt 225,5 triệu lít, tăng 10,2% so với cùng kỳ năm trước. Lượng tiêu thụ với sản phẩm bia của Tổng công ty cổ phần Rượu - Bia - Nước giải khát Sài Gòn sản xuất ước đạt 576 triệu lít, tăng 3,9% so với cùng kỳ.

 Theo nhận định của của Bộ Công Thương, bước vào mùa hè, các nhà máy bia đang gia tăng sản lượng để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của thị trường. Với tình hình nắng nóng như hiện tại, tình hình sản xuất của ngành Rượu - Bia - Nước giải khát tăng trong tháng 5 và dự kiến sẽ còn tăng trong thời gian tới.

Cũng theo báo cáo của Bộ Công Thương, trong tháng 5, ước tính sản lượng thuốc lá đạt 418,6 triệu bao, tăng 8,8% so với cùng kỳ. Tính chung 5 tháng đầu năm 2015, sản lượng thuốc lá ước đạt 2,06 tỷ bao, tăng 1,3% so với cùng kỳ năm trước.

 Trong khi tình hình sản xuất kinh doanh của ngành Thuốc lá trong tháng 5 ổn định thì các hoạt động chống buôn lậu thuốc lá trong các tháng đầu năm đến nay đã và đang được triển khai quyết liệt tại các khu vực giáp biên, song tình hình thuốc lá nhập lậu vẫn còn diễn biến phức tạp. Việc kinh doanh, buôn bán, tiêu thụ thuốc lá nhập lậu vẫn diễn ra tại thị trường nội địa, do đó tiếp tục ảnh hưởng bất lợi đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong ngành.

Theo Dân trí