Người Mỹ xếp hàng dài để mua “iPhone X nhái”

VietTimes – Hôm 21/5 vừa qua, trên đường phố New York người ta thấy cảnh tượng các tín đồ smartphone xếp hàng dài để chờ mua điện thoại. Cảnh tượng này thường thấy mỗi khi Apple mở bán iPhone, nhưng vào thời điểm này người ta đang xếp hàng để mua “iPhone X nhái”.
Dòng người xếp hàng mua điện thoại ở New York (ảnh Business Insider)
Dòng người xếp hàng mua điện thoại ở New York (ảnh Business Insider)

Vào hôm thứ Hai (21/5), hãng OnePlus đã tổ chức một sự kiện nhỏ tại một cửa hàng ở New York, nơi mọi người xếp hàng dài để có cơ hội mua mẫu điện thoại OnePlus 6 mới. OnePlus 6 có thiết kế giống với iPhone X, với phần tai thỏ trên màn hình, cạnh viền mỏng và các góc bo tròn.

Những người đầu tiên có mặt tại cửa hàng vào lúc 6h30 sáng, trước thời điểm cửa hàng mở cửa tới 12 tiếng đồng hồ. Có một số người đã nghỉ làm để đi từ New Jersey và Long Island đến New York để xếp hàng. Thậm chí có một số du khách đến từ Italia.

Người Mỹ xếp hàng dài để mua “iPhone X nhái” ảnh 1 (ảnh Business Insider)

OnePlus 6 là mẫu điện thoại Android hiếm hoi nhận được sự quan tâm của người dùng giống như iPhone của Apple.

Theo thông báo của hãng OnePlus, đã có hơn 15.000 người xếp hàng tại 26 thành phố thuộc 11 quốc gia để chờ mua OnePlus 6. Nên nhớ rằng OnePlus không phải là một hãng điện thoại nổi tiếng như Samsung, LG hay Sony.

Người Mỹ xếp hàng dài để mua “iPhone X nhái” ảnh 2 Tài khoản Twitter của OnePlus đăng thông tin về số lượng người xếp hàng mua OnePlus 6

Mặc dù không quá nổi tiếng, nhưng mẫu điện thoại 530 USD này của OnePlus hoàn toàn có khả năng đánh bại iPhone X 1000 USD. Mặc dù OnePlus 6 không có tính năng sạc không dây và chuẩn kháng nước IP68, nhưng nhiều người mua nói rằng họ không quan tâm đến những tính năng này. Điều thu hút họ chính là mức giá mềm và hiệu suất cao của thiết bị.

Người Mỹ xếp hàng dài để mua “iPhone X nhái” ảnh 3 OnePlus 6 (ảnh Business Insider)

Một vài người xếp hàng mua sản phẩm thậm chí đã sở hữu Galaxy S9 – một mẫu điện thoại flagship với rất nhiều tính năng hấp dẫn. Nhưng họ sẵn sàng chuyển sang OnePlus 6 – một chiếc điện thoại có ít tính năng hơn. Vì sao?

“Vì nó cài Android gốc” là câu trả lời phổ biến nhất từ những người mua. Đây là phiên bản hệ điều hành đơn giản, sạch sẽ, không có ứng dụng rác mà bạn có thể tìm thấy trên các mẫu điện thoại của OnePlus và Pixel của Google. Phiên bản Android cài trên điện thoại Samsung đã bị sửa đổi nhiều và bị bổ sung thêm nhiều ứng dụng không cần thiết khiến cho hiệu suất của thiết bị trở nên chậm hơn so với các máy chạy Android gốc.