Người Mỹ vẫn chuộng iPhone 7 hơn smartphone Android

VietTimes – Hãng Kantar Worldpanel ComTech vừa công bố số liệu thống kê quý 1/2017 về tình hình tiêu thụ smartphone tại Mỹ và trên thế giới. Thống kê cho thấy điện thoại iOS đã lấy lại vị thế của mình trên thị trường Mỹ khi iPhone 7 và 7 Plus đứng đầu bảng doanh thu vào tháng 5.
iPhone đang lấy lại đà tăng trưởng tại thị trường Mỹ
iPhone đang lấy lại đà tăng trưởng tại thị trường Mỹ

Smartphone iOS đã có sự khởi sắc tại thị trường Mỹ trong quý I/2017 với 36% điện thoại được bán ra là iPhone, tăng 5,8% so với năm ngoái. iPhone 7 và 7 Plus đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu vào tháng 5 với thị phần 20,1%. Tuy nhiên, iPhone lại đánh mất thị phần ở các thành phố lớn của Trung Quốc với thị phần 3 tháng đầu năm là 12,6%, giảm 3,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Giữ vị trí dẫn đầu tại thị trường Trung Quốc là Huawei và Oppo.

Điện thoại Android vẫn đứng vững và chiếm 83,4% doanh thu smartphone tại các thành thị ở Trung Quốc, tăng 4,3% so với năm ngoái, và tăng 2,2% thị phần ở châu Âu. Điện thoại Android đang mất dần vị thế ở thị trường Mỹ khi thị phần sụt giảm 5,9% so với năm ngoái, đạt mức 61,7%.

Bà Lauren Guenveur, Giám đốc phân tích thị trường toàn cầu của Global Kantar nói rằng cả LG và Motorola đều chứng kiến sự sụt giảm thị phần tại Mỹ trong vài năm qua. Mặc cho sự ra mắt của hai mẫu smartphone Android đầu bảng là LG G6 và Galaxy S8 vào tháng 3 và 4, doanh số của Android cũng không mấy khả quan. Bà Lauren nói thêm rằng S8 và S8 Plus chiếm thị phần 8,1% (tính cho đến hết tháng 5), thấp hơn con số mà S7 và S7 Edge đã đạt được tại thị trường Mỹ năm ngoái.