Người Mỹ sắp làm xong phim VR chinh phục đỉnh Everest

Hãng phim Mỹ CGO Studios vừa công bố kế hoạch cuối năm nay sẽ phát hành phim thực tế ảo (VR) tái hiện sự kiện hai nhà leo núi đầu tiên chinh phục đỉnh Everest.
Người Mỹ sắp làm xong phim VR chinh phục đỉnh Everest
Người Mỹ sắp làm xong phim VR chinh phục đỉnh Everest

Từ đầu thế kỷ XX, các nhà thám hiểm đã bắt đầu cố gắng leo lên đỉnh của ngọn núi Everest cao nhất thế giới. Họ hầu hết đều một đi không trở lại. Mãi cho đến ngày 29/5/1953, hai người đàn ông dũng cảm là Edmund Hillary và Tenzing Norgay mới đặt chân tới điểm cao nhất của ngọn núi. Mặc dù xung quanh câu chuyện còn nhiều tranh cãi, Hillary và Norgay vẫn được công nhận là hai người đầu tiên chạm tay vào giấc mơ của bất cứ nhà leo núi cự phách nào trong lịch sử.

Hãng phim Mỹ CGO Studios vừa cho biết họ đang thực hiện dự án tái hiện lại hành trình khốc liệt của hai nhà leo núi bằng công nghệ thực tế ảo. Phim sẽ có tên Everest '53, cung cấp cái nhìn chân thực nhất và làm cho người xem có cảm giác như đang thực sự trở lại khoảnh khắc mạnh mẽ trong lịch sử, chứng kiến kỳ tích của Hillary và Norgay.

Edmund Hillary và Tenzing Norgay, những người đầu tiên chinh phục điểm nhô cao nhất trên bề mặt trái đất.

"Kể từ khi bắt đầu dự án hơn một năm trước, chúng tôi luôn có cảm hứng mãnh liệt từ hai nhân vật chính và chúng tôi rất vui mừng được chia sẻ câu chuyện của họ trong cách nhập vai hấp dẫn nhất có thể", nhà sản xuất và cũng là người sáng lập CGO Studios - Jonah Hirsch cho biết.

Nhóm của Hirsch hiện đang làm việc với các chuyên gia hàng đầu thế giới, những nhà làm phim giỏi và nhiều nhà thám hiểm từng có kinh nghiệm leo núi Everest. Dự án Everest '53 đang được phát triển cho nền tảng Oculus Rift và dự kiến sẽ được phát hành vào cuối năm nay. Đây là một phim rất được chờ đón bởi công nghệ hiện đại và giá trị tư liệu lịch sử của nó.

Đoàn làm phim đang mô phỏng động tác leo núi phù hợp.

Theo Nghe nhìn VN