Người khiếm thị vẫn nhìn được cảnh vật xung quanh nhờ công nghệ của Ford

VietTimes -- Ford đã tạo ra một công nghệ thực sự tuyệt vời dành cho người khiếm thị có tên Feel the View giúp người khiếm thị có thể tận hưởng phong cảnh qua cửa sổ xe.
Ảnh minh họa: Ford
Ảnh minh họa: Ford
Feel The View là sản phẩm sáng tạo của hãng xe hơi Ford, start-up Italia chuyên về thiết bị dành cho người khiếm thị Aedo và công ty GTB có trụ sở tại Rome. Hệ thống ghi lại phong cảnh bằng camera phía trước và chuyển hóa thành hình ảnh màu xám với độ tương phản cao. Sau đó, cảm biến sẽ tái tạo lại hình ảnh để người khiếm thị có thể cảm nhận bằng thao tác chạm trên tấm kính cửa sổ.
Ford cho biết mỗi sắc thái của màu xám sẽ phản hồi qua 255 tần số rung khác nhau để giúp vẽ một bức tranh trong tâm trí của người khiếm thị. Hệ thống cũng được hỗ trợ bằng trợ lý AI, mô tả hình ảnh bằng giọng nói để đem tại trải nghiệm chính xác nhất.
Video: Cửa sổ công nghệ cao của Ford giúp người khiếm thị tận hưởng cảnh vật xung quanh. Nguồn: Ford
Đại diện Ford chia sẻ: "Bên cạnh việc mang đến cuộc sống thuận tiện hơn cho mọi người, Ford muốn giúp những người không may mắn có cơ hội trải nghiệm cuộc sống như bình thường và Feel the View sẽ giúp chúng tôi hiện thực hóa mong ước đó. Với công nghệ này, người khiếm thị sẽ có trải nghiệm tuyệt vời khi vượt qua những hành trình dài bằng ô tô."
Hiện tại, nguyên mẫu đang trong giai đoạn thử nghiệm. Thông tin chi tiết về thời điểm ra mắt chính thức và giá của Feel The View vẫn chưa được Ford và các đối tác công bố.