Người dùng sắp được post ảnh, câu chuyện lên Google Earth

VietTimes -- Tập đoàn Alphabet Inc (công ty mẹ của Goole) muốn người dùng đăng hàng triệu câu chuyện, clip và hình ảnh lên nền tảng Google Earth trong vài năm tới, bà Rebecca Moore, Giám đốc chương trình cho biết tại một sự kiện giới thiệu công cụ mới có tên là "Voyager" với nội dung là câu chuyện về rừng nhiệt đới Amazon.
Một thổ dân thuộc bộ tộc Surui-Paiter đang trình bày nội dung “Tôi là Amazon bởi Google” trong sự kiện giới thiệu dự án mới của Google Earth diễn ra tại Sao Paulo, Brazil.
Một thổ dân thuộc bộ tộc Surui-Paiter đang trình bày nội dung “Tôi là Amazon bởi Google” trong sự kiện giới thiệu dự án mới của Google Earth diễn ra tại Sao Paulo, Brazil.

Công cụ "Voyager" cho phép người lướt Internet tham gia các chuyến du lịch tương tác tới các điểm đến kỳ bí trên Google Earth do những người nổi tiếng như nhà nghiên cứu động vật linh trưởng Jane Goodall dẫn chương trình kèm theo nhiều hình ảnh, thông tin và bản đồ.

Tuy nhiên, sau hai hoặc ba năm nữa, những người dùng thường xuyên sẽ có thể tạo các nội dung chưa được chỉnh sửa của mình và đưa lên để cho cá nhân hoặc cộng đồng sử dụng - bà Rebecca Moore - Giám đốc Google Earth Rebecca Moore nói với Reuters.

"Những câu chuyện về lịch sử gia đình, về chuyến đi bộ đường dài yêu thích của bạn - có thể là bất cứ điều gì. Nó không cần phải là điều gì quá sâu sắc. Bạn có thể đưa lên". Bà Moore nói tại sự kiện diễn ra ở Sao Paulo (Brazin).

Tại đây, bà Moore đã lên sân khấu để công bố dự án "Tôi là Amazon", đánh dấu 11 điểm trên bản đồ để ghi lại mối quan hệ giữa những người thổ dân và rừng nhiệt đới, với nhứng chủ đề rất gần gũi như thực phẩm, nguồn nước và nguồn gốc văn hoá.

Để kể lại câu chuyện về các cộng đồng thổ dân như người Yanomami, Cinta Larga và Boa Vista Quilombola, Google và các đối tác đã sử dụng nhiều công cụ như máy ảnh 3D, đi kèm với hình ảnh vệ tinh, clip và văn bản.

Moore không tiết lộ ngân sách cho dự án là bao nhiêu, nhưng bà bác bỏ ý tưởng quảng cáo trên nền tảng này và nói rằng Google không có ý định thu lợi nhuận từ dự án này.

"Google Earth là món quà của chúng tôi với thế giới", bà nói với Reuters. "Về ngân sách, Google có doanh thu tốt từ quảng cáo, và nhiều thứ chúng tôi làm không phải để kiếm tiền".