Người dân Tiền Giang có thêm kênh tương tác với chính quyền qua Zalo

VietTimes -- Hiện, người dân tỉnh Tiền Giang có thể truy cập vào Zalo chính thức của tỉnh hoặc tìm kiếm với từ khóa “Cổng Hành chính công tỉnh Tiền Giang” để tra cứu hồ sơ bằng mã biên nhận hoặc mã QR, cập nhật tin tức mới nhất về tình hình kinh tế - xã hội, cải cách hành chính, chính sách mới trên địa bàn,...
Người dân có thể thông qua Zalo để cập nhật thông tin về tình trạng xử lí hồ sơ, nhận biên nhận điện tử, đánh giá mức độ hài lòng của đội ngũ nhân viên giải quyết các thủ tục hành chính chỉ với những thao tác đơn giản.
Người dân có thể thông qua Zalo để cập nhật thông tin về tình trạng xử lí hồ sơ, nhận biên nhận điện tử, đánh giá mức độ hài lòng của đội ngũ nhân viên giải quyết các thủ tục hành chính chỉ với những thao tác đơn giản.
Tỉnh Tiền Giang vừa ký kết hợp tác với Zalo chính thức triển khai tra cứu Hành chính công, dịch vụ chính quyền điện tử 4.0. Lễ ký kết diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị triển khai đề án “Xây dựng Mỹ Tho thành đô thị thông minh giai đoạn 2017 – 2020”.
Được biết, phát triển chính quyền điện tử là một trong những nội dung được tỉnh Tiền Giang chú trọng trong việc xây dựng mô hình Đô thị thông minh bên cạnh các tiêu chí khác như camera giám sát, giao thông thông minh, giáo dục thông minh, du lịch thông minh…
Ông Trần Văn Dũng – Giám đốc sở Thông tin Truyền thông tỉnh Tiền Giang, cho rằng hệ thống CNTT của Việt Nam đang rất phát triển và đặc biệt là khả năng kết nối hạ tầng băng thông rộng; người dân có sở hữu điện thoại, đặc biệt là smartphone ngày càng nhiều nên khả năng tương tác với chính quyền và khai thác hệ thống thông tin mang lại cho lợi ích người dân là hoàn toàn khả thi.
Người dân Tiền Giang có thêm kênh tương tác với chính quyền qua Zalo ảnh 1 Ông Trần Văn Dũng – Giám đốc sở Thông tin Truyền thông tỉnh Tiền Giang

Hiện nay, người dân tỉnh Tiền Giang có thể truy cập vào Zalo chính thức của tỉnh Tiền Giang tại địa chỉ zalo.me/hcctiengiang hoặc tìm kiếm với từ khóa “Cổng Hành chính công tỉnh Tiền Giang”. Các dịch vụ hiện tại gồm tra cứu hồ sơ bằng mã biên nhận hoặc mã QR, cập nhật tin tức mới nhất về tình hình kinh tế - xã hội, cải cách hành chính, chính sách mới trên địa bàn tỉnh… Trong tương lai, khi Tiền Giang hoàn thành các dịch vụ khác của Đề án đô thị thông minh như: Du lịch thông minh, camera thông minh, giao thông thông minh, giáo dục thông minh, bản đồ xe bus, tra cứu các điểm ngập mặn… sẽ tiếp tục tích hợp lên Zalo để phục vụ người dân.