Ngược chiều kim đồng hồ: Những dòng điện thoại yêu thích đã bị khai tử

VietTimes – Với những người yêu thích cảm giác hoài cổ, sự biến mất của các dòng sản phẩm nổi tiếng một thời trên các kệ hàng như Nokia – N, LG Nexus, Sony Ericsson ,… quả thực rất đáng tiếc. 
 Nokia 808 PureView

Nokia PureView là một lựa chọn từng rất được hoan nghênh, Nokia 808 PureView với camera lên đến 41 MP ra mắt vào năm 2012 là một cú sốc đối với tất cả các hãng di động, kể cả Apple hay Sony. Liên tiếp những năm sau đó, Nokia mang PureView lên Lumia 920, Lumia 925, Lumia 928, Lumia Icon, Lumia 830, Lumia 930, Lumia 1020, 1520. Bên cạnh đó, dòng sản phẩm N  - E của Nokia cũng đã từng thống trị doanh số trên thị trường.

Ngược chiều kim đồng hồ: Những dòng điện thoại yêu thích đã bị khai tử ảnh 2 Nexus 4 

Điện thoại Pixel tầm trung và những gì điện thoại Nexus đã đạt được vẫn lại dấu ấn khó quên. Hiện nay, hệ thống camera Pixel đang thu hút sự chú ý của công nghệ, nhưng Nexus 4 vẫn còn trong tâm trí người dùng với giá 300 USD (sau đó xuống còn 200 USD) là một điều kiện hấp dẫn và rất nhiều người dùng hy vọng chúng sẽ quay trở lại thị trường.

Ngược chiều kim đồng hồ: Những dòng điện thoại yêu thích đã bị khai tử ảnh 3 Galaxy Alpha

Samsung có thể là vua của Android bây giờ, tuy nhiên người dùng vẫn chưa hoàn toàn thỏa mãn với thiết kế Galaxy S9 mới nhất của hãng. Galaxy Alpha là nỗ lực của Samsung trong việc xoa dịu những lời ca thán từ giới công nghệ cũng như người dùng về dòng S. Đối với dòng điện thoại tầm trung, dòng Xcover tầm trung dường như bị bỏ quên để thay  cho Galaxy S Active. Và Galaxy Note Neo cũng là sự lựa chọn không tồi.

Ngược chiều kim đồng hồ: Những dòng điện thoại yêu thích đã bị khai tử ảnh 4 Sony Ericsson Walkman W595

Sony cần phải tạo đòn bẩy cho các nhãn hiệu khác của mình nhiều hơn nữa. Thương hiệu đầu tiên là Sony Ericsson - dòng sản phẩm điện thoại mang tên thương hiệu này đã một thời làm mưa làm gió trên thị trường điện thoại di động, khi tích hợp máy nghe nhạc và chụp ảnh vào điện thoại. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ, sự ra đời của một loạt các dòng điện thoại thông minh đặc biệt là Iphone của Apple, các sản phẩm đình đám một thời của Sony như Sony dòng P, Ericsson  dần vắng bóng trên thị trường.

Ngược chiều kim đồng hồ: Những dòng điện thoại yêu thích đã bị khai tử ảnh 5 Oppo Find 7

Oppo nên thực hiện tiếp tục dòng Find hoặc N. Công ty dường như đang mắc kẹt với mác "chuyên gia selfie", thiếu cảm giác đổi mới cho người dùng từ trải nghiệm điện thoại N, và hầu hết người dùng cũng không quan tâm đến các chipset tầm trung.

Ngược chiều kim đồng hồ: Những dòng điện thoại yêu thích đã bị khai tử ảnh 6 Motorola RAZR V3

Nhiều tin đồn cho rằng Motorola đang quan tâm đến việc hồi sinh RAZR, hy vọn sẽ đạt được thành công như HMD với chiếc 3310. Tuy nhiên, nhiều người vẫn nghi ngờ bởi lần cuối cùng chúng ta nhìn thấy một chiếc điện thoại RAZR chỉ là một chiếc điện thoại Droid mà không có tên thương hiệu Lucasfilm. Giới yêu công nghệ muốn thấy một kiểu Atrix mới, chiếc điện thoại đã đi trước thời đại (smartphone Android đầu tiên sở hữu khả năng nhận diện vân tay).

Trên đây chỉ là một số thương hiệu yêu thích. Dòng sản phẩm nào bạn mong muốn được tái sinh trên thị trường?