Ngừng bắn ở Syria là thắng lợi lớn của Nga

Lệnh ngừng bắn sẽ có hiệu lực ở nam Syria, theo ZDF. Tin này được công bố sau cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Hamburg. Thỏa thuận này có thể gọi là thành công rực rỡ của nền chính trị Nga và hội nghị thượng đỉnh G20, phóng viên đài truyền hình Đức Vinand Wernicke nhấn mạnh.
Cuộc chiến đẫm mau ở Syria còn lâu mới đến hồi kết
Cuộc chiến đẫm mau ở Syria còn lâu mới đến hồi kết

Theo đài truyền hình Đức ZDF, vấn đề Syria đã có tiến triển. Đàm phán giữa hai ông Putin và Trump kéo dài hơn hai giờ đồng hồ. Theo tuyên bố, lệnh ngừng bắn có hiệu lực ở nam Syria.

theo ông Vinand Wernick, phóng viên ZDF, ngày 9/7, lệnh ngừng bắn sẽ có hiệu lực. Cả hai ngoại trưởng khẳng định rằng đã có thể đạt được thỏa thuận này. Thỏa thuận ngừng bắn có thể gọi là thành công lớn của hội nghị thượng đỉnh, tất nhiên, khi nó được chấp hành.

Năm ngoái, ông Wernick đã cùng những người lính Nga có mặt ở tây nam Syria. Đó là khu vực chiến sự và nội chiến. Một nơi khủng khiếp. Vì vậy, đã đến lúc ở đó phải có một lệnh ngừng bắn lâu dài.

Tất nhiên, bây giờ lệnh ngừng bắn sẽ liên quan với tên của hai nhà lãnh đạo V.Putin và D.Trump. Với lệnh ngừng bắn này, cả hai ông đều phải gắng sức và sử dụng ảnh hưởng của mình. Thời gian sẽ trả lời, liệu cuộc ngừng bắn sẽ kéo dài hay không.

Khi được hỏi liệu đó có phải là sự thành công của nền chính trị Nga, ông Vinand Wernick khẳng đinh đây chính là điều mà các chính trị gia Nga muốn đạt được. Trong chiến dịch ở Syria, họ nói với ông rằng họ muốn chống những kẻ khủng bố và lập ra liên minh quốc tế. Cho đến ngày hôm nay, người Mỹ không ủng hộ những nỗ lực của phía Nga. Vì vậy, đây là một thắng lợi lớn của phía Nga.