Ngôi biệt thự ma kỳ thú của đại văn hào Mark Twain

VietTimes -- Nhà văn nổi tiếng thế giới Mark Twain để lại sau cuộc đời mình không chỉ những tác phẩm vô giá như Cuộc phiêu lưu của Tom Sawyer và Huckleberry Finn, mà còn biệt thự của ông, hơn nửa thế kỷ luôn bị ám ảnh bởi những câu chuyện kỳ dị về những bóng ma và các giai thoại bí ẩn.
Ngôi biệt thự bí ẩn của đại văn hào Mark Twain
Ngôi biệt thự bí ẩn của đại văn hào Mark Twain

Ngôi biệt thự của đại văn hào được thiết kế theo phong cách Gothic, một trong những ngôi biệt thự tuyệt với nhất Hartford, Connecticut. Trong ngôi biệt thự này ông đã sống từ năm 1874-1891 và sáng tác những tiểu thuyết hay nhất của mình cho thế giới trẻ thơ trên toàn thế giới như "Những cuộc phiêu lưu của Huckleberry Finn" và "Những cuộc phiêu lưu của Tom Sawyer".

Ngôi nhà của Twain được thiết kế bởi một người khách đặc biệt, kiến trúc sư người New York Edward Tuckerman Potter và một vị khách nổi tiếng khác, nhà thiết kế và họa sĩ nổi tiếng Louis Tiffany đã thiết kế tường và trần nhà.

Một lần, khi Mark Twain cùng với gia đình ông đến châu Âu, người con gái yêu của Susie bị ra đời vì bệnh viêm màng não. Sau thảm kịch này, nhà văn không còn đủ sức để bước qua ngưỡng cửa ngôi biệt thự, cái chết của con gái yêu gợi lại cho ông những cảm giác rất sầu khổ và nặng nề.

Sau nhiều năm, năm 1903, ngôi nhà được bán, biệt thự trở thành trường học và thư viện. Từ năm 1962, các công trịnh xây dựng kiểu Gothic được ghi nhận là các di tích lịch sử quốc gia, ngôi biệt thự trở bảo tàng Mark Twain. 

Thời gian sau đó, các nhân viên phục vụ trong bảo tàng bắt đầu nói về những điều bí ẩn không thể giải thích được. Theo lời kể của nhân viên, họ ngửi thấy mùi xì gà trong văn phòng và phòng bi-a của cố nhà văn, thỉnh thoảng họ nhìn thấy hồn ma Susan, con gái yêu của ông, xuất hiện trước mặt nhân viên trong hình dáng một người phụ nữ với chiếc áo trắng thời kỳ Victoria. 

TTB