Ngỡ ngàng trước những bãi biển độc đáo nhất hành tinh

VietTimes -- Khách du lịch vẫn thường muốn đắm mình trước những thiên đường với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, nước trong veo,… và nằm nghe sóng vỗ rì rào bên tai. Thế nhưng, nhiều người lại thích mạo hiểm hơn khi tìm kiếm những vùng biển độc đáo và kỳ lạ.

Nếu bạn là khách du lịch mạo hiểm hoặc đơn giản là tìm kiếm một trải nghiệm bãi biển khác đừng bỏ qua danh sách dưới đây.

1. Bãi biển phát sáng trong bóng tối, Vaadhoo, Maldives

Bãi biển này chắc chắn sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Sự xuất hiện giống như bầu trời sao lấp lánh trên bờ biển Maldives này là thực chất là do thực vật phù du phát sáng. Kích thước nhỏ xíu của chúng kết hợp lại khiến cả bãi biển chìm vào trong ánh sáng tuyệt vời.

2. Bãi biển thủy tinh, California, Hoa Kỳ

Glass Beach (Bãi biển pha lê) là một địa danh hấp dẫn vô số du khách với kho tàng những viên pha lê huyền ảo tuyệt đẹp dưới nắng mặt trời. Lúc đầu, đây từng là nơi người đân đổ rác, qua thời gian, đá, vật thủy tinh bị vỡ ra, cát và nước bào mòn khiến chúng trở nên nhẵn nhụi, tựa như những viên pha lê trong suốt. Chính nhờ những tác động tự nhiên, khiến bãi biển trở thành một hiện tượng “lạ” và được gọi là “Glass Beach”.

3. Bãi biển Green Sand, Kourou, Guiane thuộc Pháp

Bãi biển ở Kourou, Guiana thuộc Pháp không phải là bãi biển điển hình với lớp cát vàng hoặc trắng. Điểm độc đáo ở đây là lớp cát xanh trên bờ biển.

4. Bãi biển ẩn, Marieta, Mexico

Nằm trên Islas Marietas là một trong những kỳ quan đáng chú ý nhất của Mexico. Playa del Amor dịch sang Beach of Love, thường được gọi là Hidden Beach ẩn bên trong một hang động với mái rộng cho phép ánh sáng mặt trời chiếu vào.

5. Bờ biển cát hồng, Bahamas

Theo các nhà khoa học, sở dĩ bãi biển này có màu sắc hiếm gặp như vậy là do một lượng khổng lồ những động vật cực nhỏ với vỏ hồng sáng, gọi là Foraminifera, trú ngụ trên cát. Mặc dù một số du khách cho rằng màu sắc thực của bãi cát hồng không rực rỡ như những gì họ chiêm ngưỡng trên Instagram, song trên thực tế, bãi biển này vẫn có vẻ đẹp hiếm có.

6. Bãi biển Giants Causeway, Ireland

Vùng bờ biển Giant’s Causeway nổi tiếng với 40.000 cột đá bazan lồng vào nhau . Đây là kết quả của một vụ phun trào núi lửa cổ đại hơn 50 năm triệu .

7. Bãi biển vỏ sò, Vịnh Shark, Úc

Bãi biển này nổi tiếng thế giới bởi bờ biển không có cát, mà hoàn toàn được trải bằng vỏ sò. Do nồng độ muối ở đây khá cao rất thích hợp cho loài sò phát triển. Qua hàng ngàn năm, những chiếc vỏ sò nhỏ có kích thước vài milimet đã bồi đắp và tạo thành một bãi biển vỏ sò tuyệt đẹp.
8. Bãi biển cát tím Pfeiffer, California, Hoa Kỳ

Bãi biển Pfeiffer ở bang California, Mỹ mang một màu tím đặc trưng tuyệt đẹp. Điều này là do những núi đá xung quanh biển Pfeiffer rất giàu chất mangan - yếu tố tạo nên màu đỏ tím trong cát. Khi thủy triều dâng lên, chúng bị cuốn xuống biển tạo thành một bãi cát lớn với những dải màu tím, hồng hòa quyện với nhau vô cùng ấn tượng.

9. Benagil Sea Cave, Bồ Đào Nha

Thuộc hệ thống hang động biển nằm rải rác ở bờ biển phía nam của Bồ Đào Nha, thuộc địa phận của Algarve, Benagil nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên đẹp mê hồn. Từng vạt nắng len qua giếng trời khẽ khàng chạm nền cát trắng tinh nằm lặn thinh bên bờ biển tĩnh lặng, ấm áp. Một tuyệt tác thiên nhiên đích thực.

10. Bãi biển Cathedral, Ribadeo, Tây Ban Nha

Điểm nổi bật và ấn tượng nhất của Bãi biển Cathedral là những thành đá bó lại thành cụm ngoạn mục gợi nhớ đến những cột trụ trong các giáo đường. Do sự xói mòn bởi gió và sóng biển đã điêu khắc các dãy đá ở bãi biển thành những mái vòm cao hơn ba mươi mét. Khi thủy triều xuống thấp, bạn có thể dễ dàng chiêm ngưỡng những vách đá và hang động của bãi biển đẹp như tranh này.

11. Bãi biển Bowling Ball, California, Hoa Kỳ

Bãi biển có tên Bowling Ball là do vô số các khối đá sa thạch hình cầu được tìm thấy tại đây. Thời gian tốt nhất để ghé thăm bãi biển này là trong thời gian thủy triều thấp khi nước rút xuống và bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh. Đây có thể được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới.

12. Bãi biển nước nóng, New Zealand

Nếu bạn ghé thăm bãi biển này, bạn sẽ thấy vô số du khách đào hố trên bãi cát và sau đó ngâm mình vào. Một bể nước nóng sẽ nhanh chóng hiện ra trước mắt, và việc còn lại chỉ là tận hưởng cảm giác thư giản theo cách tự nhiên nhất mà thôi.

13. Bãi biển Cát Đỏ, Rabida, Galapagos

Bãi cát đỏ Rabida được hình thành do quá trình oxy hóa tàn tích nham thạch giàu chất sắt, cũng có thể là trầm tích san hô bị rửa trôi.

14. Anse Source d'Argent, Seychelles

Quốc đảo Seychelles được biết đến như một thiên đường du lịch ở Ấn Độ Dương với những bãi biển đá granite và màu nước ngọc lục bảo. 

15. Bãi cầu vồng Queensland, Úc

Bãi biển Cầu vồng – Rainbow Beach nổi tiếng bởi vẻ đẹp đầy hấp dẫn từ 74 sắc thái khác nhau mà màu cát biển đem lại. Sự đa dạng về màu sắc của bãi biển Cầu vồng được hình thành bởi các khoáng chất có trong cát hoặc do thảm thực vật phân hủy.

Theo Bright Side