Nghị sĩ Ukraine tố tổng thống Poroshenko tham nhũng trên báo Mỹ

VietTimes -- Tạp chí Time của Mỹ vừa công bố một bài báo của nghị sĩ Verkhovnaya Rada (quốc hội Ukraine) Oleksandr Onishchenko, trong đó ông đã cáo buộc tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko phạm tội tham nhũng.
Ông Poroshenko
Ông Poroshenko

Nghị sĩ Onishchenko cho biết, tổng thống Ukraine "tuyên bố là người ủng hộ dân chủ và là người bạn của phương Tây, nhưng chính hành động của Poroshenko và các cộng sự của ông đưa ra hình ảnh hoàn toàn khác".

"Tôi là một thành viên được bầu của quốc hội Ukraine, đích thân chứng kiến việc Piotr Poroshenko liên quan đến tham nhũng trên quy mô lớn và chưa từng có", nghị sĩ Onishchenko tuyên bố.

Theo nghị sĩ Oleksandr Onishchenko, ông Poroshenko "ăn cắp hàng trăm triệu đô la, đòi lại quả từ tất cả các hợp đồng liên quan đến bất kỳ doanh nghiệp Ukraine nào". Những người từ chối trả tiền thì bị sách nhiễu có hệ thống, Onishchenko quả quyết.

Nghị sĩ Onishchenko nói rằng bản thân ông đã trở thành đối tượng của các cuộc tấn công như vậy: sau khi ông cáo buộc tổng thống Poroshenko tham nhũng, ở Ukraine đã mở vụ án hình sự đối với chính ông. Trong phần kết luận của bài báo, ông Onishchenko kêu gọi "cả thế giới còn lại" đừng nhắm mắt làm ngơ trước "tội ác và sự tàn bạo" của chính quyền Ukraine.