Nghị sĩ Ukraine: Nga sẵn sàng “tiến tới tận Vương quốc Anh”

VietTimes -- Nữ nghị sĩ Ukraine Savchenko khẳng định, nếu phương Tây không ngăn chặn ông Putin thì sẽ xảy ra "cuộc xâm lược quy mô lớn của Nga" và Mátxcơva sẽ "tiến tới tận Vương quốc Anh, Sputnik đưa tin.
Nữ nghị sĩ Ukraine Savchenko
Nữ nghị sĩ Ukraine Savchenko

Nữ nghị sĩ nổi tiếng Nadezhda Savchenko tuyên bố không thể kết bạn với Nga và cáo buộc "tham vọng" của tổng thống Nga Vladimir Putin "không giới hạn ở miền Đông Ukraine".

Nữ cựu phi công đã phát biểu như vậy với kênh truyền hình CBC Canada. Bà Savchenko còn khẳng định, nếu phương Tây không ngăn chặn ông Putin thì sẽ xảy ra "cuộc xâm lược quy mô lớn của Nga" và Mátxcơva "tiến tới tận Vương quốc Anh.

Bà Savchenko cũng tuyên bố "sẵn sàng phục vụ đất nước ở bất kỳ vai trò nào, một người lính, một nhà chính trị hoặc tổng thống, nếu người dân muốn điều này". Tuy nhiên, nữ nghị sĩ Ukraine cho biết mình không muốn làm nguyên thủ mà chỉ làm phi công lái máy bay chiến đấu.

Các phát biểu của bà Savchenko thường gây sốc trong dư luận ở Ukraine và ngoài nước. Trước đó, nữ nghị sĩ này đã gọi Nga là kẻ thù và hô hào "chiến đấu chống Nga", đề xuất điều động quân đội để "giành lại Crimea”.