Nghi can cướp hơn 2 tỷ tại Vietcombank Trà Vinh khai gì?

VietTimes -- Hưng khai toàn bộ 1,6 tỷ đồng tiền mặt cướp được dùng để trả nợ, còn gần 40.000USD Hưng cất giấu ở nhà máy nhiệt điện nơi Hưng làm việc.
Hưng khai toàn bộ 1,6 tỷ đồng tiền mặt cướp được dùng để trả nợ, còn gần 40.000USD Hưng cất giấu ở nhà máy nhiệt điện nơi Hưng làm việc.
Nghi can Lê Văn Hưng tại cơ quan điều tra - Ảnh: Thanh Niên
Nghi can Lê Văn Hưng tại cơ quan điều tra - Ảnh: Thanh Niên

Hôm nay, ngày 6/5, tờ Thanh Niên đưa tin, Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an) vừa phối hợp với Công an tỉnh Trà Vinh bắt khẩn cấp Lê Lâm Hưng (29 tuổi, thường trú Quảng Ninh), nghi can thực hiện vụ cướp tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh TX.Duyên Hải, Trà Vinh. Theo hồ sơ của cơ quan công an, Lê Lâm Hưng chưa có tiền án tiền sự, có trình độ Đại học và hiện là kỹ sư của Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải.

Tại cơ quan điều tra, Hưng khai nhận thực hiện vụ cướp một mình. Trước khi gây án, Hưng đã theo dõi quy trình làm việc của ngân hàng: giờ mở cửa, giờ kết sổ, thời gian nhân viên ngân hàng ra về.

Sau đó, Hưng lên chợ Kim Biên (Q.5, TP.HCM) mua một khẩu súng bắn bi để dọa nhân viên, bảo vệ ngân hàng để cướp nói trên.

Trả lời câu hỏi vì sao cướp ngân hàng, Hưng cho biết do nợ nần nhiều nên Hưng mới lên kế hoạch cướp ngân hàng để trả nợ, và không còn lựa chọn nào khác.

 Toàn bộ số tiền 1,6 tỷ đồng được Hưng dùng để trả nợ, còn gần 40.000 USD nghi can giấu ở nhà máy nhiệt điện nơi Hưng làm việc.

Theo lời kể của một trinh sát, Hưng bị bắt trước sự ngỡ ngàng của đồng nghiệp và lãnh đạo nhà máy. Đáng chú ý, sau khi cướp ngân hàng, Hưng vẫn đi làm việc bình thường như không có chuyện gì xảy ra để tránh bị nghi ngờ.

Trước đó, như VietTimes đã đưa tin, chiều 26/4, một vụ cướp táo tợn đã xảy ra tại Phòng GD Duyên Hải, chi nhánh Vietcombank Trà Vinh. Khi nhân viên ngân hàng đang tất toán giao dịch trong ngày, một nam thanh niên bịt mặt, tay cầm một vật giống khẩu súng xông vào. Đối tượng này đã đe dọa, yêu cầu những người có mặt trong Phòng GD phải bỏ tiền vào túi. Gây án xong, đối tượng bỏ ra ngoài lấy xe tẩu thoát. Sự việc xảy ra chỉ khoảng 1 phút 30 giây, qua kiểm tra, tổng số tài sản bị cướp gồm: 1,58 tỉ đồng và 35.900 USD.