Nghệ An: Bắt giữ trùm bảo kê xe khách

Sáng 7/6, Công an Tp Vinh đã bắt giữ Vương Khả Thông (42 tuổi, trú khối 11, phường Lê Lợi, TP.Vinh) để điều tra về hành vi thuê côn đồ bảo kê cho một số xe khách trên địa bàn Nghệ An.
Nghệ An: Bắt giữ trùm bảo kê xe khách

Vào tháng 1/2015, Công an TP Vinh nhận được đơn kêu cứu của khoảng 100 nhà xe trên địa bàn, phản ánh tình trạng nhiều đối tượng có hành vi cản trở, đe dọa các nhà xe khi đón khách trên một số tuyến tại thành phố. 

Theo đó, mỗi khi các nhà xe vào điểm đón khách, xuất hiện một nhóm người đeo kính đen, mặt mũi bặm trợn, tìm cách ngăn cản hành khách lên xe và đe dọa tài xế không được bắt khách. Những người này chỉ cho hành khách lên xe của nhà xe được chúng bảo kê.

Công an TP đã lập chuyên án đặc biệt, mật phục theo dõi và huy động 40 cán bộ chiến sĩ ra quân tạm giữ hình sự 5 đối tượng, chủ yếu trú tại Nghệ An, gồm Lê Đại Tài (19 tuổi), Hồ Minh Thoạn (24 tuổi), Phạm Văn Tam (27 tuổi), Nguyễn Tất Hoàng (25 tuổi) và Đinh Văn Duẩn (25 tuổi). Trong số này có Thoạn và Duẩn mới ra tù về tội cố ý gây thương tích và cướp tài sản. 

Qua đấu tranh khai thác, những người này cho biết chính Vương Khả Thông thuê họ làm bảo kê cho các xe khách với tiền công 4 - 5 triệu đồng/người/tháng. Do đó, công an đã xác minh và tiến hành bắt giữ Thông.

Một số đại diện các nhà xe cho rằng, đằng sau sự việc này cần làm rõ đối tượng thuộc nhà xe nào đã bỏ tiền ra thuê Vương Khả Thông bảo kê.

Theo Lao Động