Ngày đầu tiên nhập học của thủ khoa Trường Đại học Y Hà Nội

VietTimes -- Hôm nay (22/8) là ngày đầu tiên các tân sinh viên của Đại học (ĐH) Y Hà Nội đến trường làm thủ tục nhập học. Không khí toàn trường rất tấp nập. Các thầy cô nhiệt tình hướng dẫn các bác sĩ tương lai vừa háo hức vừa rụt rè bước chân vào ngôi trường vốn được nhiều bạn trẻ coi là "cao vời vợi"... Thế mà có thí sinh thi vào đây vẫn đạt điểm gần như tuyệt đối. Đó là Ngô Thu Hà - thủ khoa ngành Y khoa, Trường ĐH Y Hà Nội. 
Em Ngô Thu Hà - Thủ khoa ngành Y khoa, Trường ĐH Y Hà Nội. Ảnh: Minh Thúy
Em Ngô Thu Hà - Thủ khoa ngành Y khoa, Trường ĐH Y Hà Nội. Ảnh: Minh Thúy

Giữa náo nức của ngày tựu trường, PV VietTimes đã có cuộc trò chuyện với Ngô Thu Hà. 

Thu Hà là học sinh tại Trường THPT chuyên Hùng Vương (Việt Trì, Phú Thọ). Trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, Thu Hà đạt tổng 29,8 điểm, trong đó môn Hóa học và Sinh học đạt 10 điểm, còn môn Toán đạt 9,8 điểm. Với tổng điểm 30,05 (đã cộng điểm ưu tiên), Thu Hà đã xuất sắc trở thành thủ khoa ngành Y khoa, Trường ĐH Y Hà Nội.

Thu hà trong ngày đầu tiên nhập học. Ảnh: Minh Thúy
Thu hà trong ngày đầu tiên nhập học. Ảnh: Minh Thúy

Trong ngày đầu tiên nhập học, Thu Hà rất bỡ ngỡ và hồi hộp vì đây là lần đầu em đi xa nhà và xuống Hà Nội. Thu Hà cho biết: "Em vẫn chưa đi hết một vòng quanh trường và chỉ mới vào hội trường lớn để làm thủ tục nhập học cùng với các bạn". 

Chia sẻ về quá trình ôn thi THPT quốc gia, em Hà cho biết trong khi ôn thi, em chủ yếu là luyện đề ba môn gồm: Toán, Hóa học, Sinh học. Bình thường một ngày em làm 3 đề, mỗi môn làm một đề.

Ngoài ra, em cũng đi học thêm ở trường 1 tuần 3 buổi dưới sự hướng dẫn của các thầy, cô. Ở trên lớp, em được thầy cô gợi ra những phần kiến thức chính để em tự tìm hiểu, tự học; dạy cách tư duy logic. Thời gian còn lại, em đều tập trung ôn tập ở nhà chứ không đi học thêm ở ngoài. 

Khi làm bài thi, tân thủ khoa ngành Y khoa chia sẻ, trong ba môn thi thì môn Hóa học em làm bài thi hơi vội và chưa có thời gian để kiểm tra lại bài làm của mình, hai môn còn lại em đều hoàn thành tốt. 

Hồ sơ nhập học của thủ khoa Trường ĐH Y Hà Nội. Ảnh: Minh Thúy
Hồ sơ nhập học của thủ khoa Trường ĐH Y Hà Nội. Ảnh: Minh Thúy

Đối với học sinh thì cách học và phương pháp học tập là vô cùng quan trọng để đạt được thành tích cao. Thu hà đã bật mí vài bí quyết để học tập tốt trong quá trình ôn tập của mình: "Theo em, các bạn học sinh cần phải chăm chỉ, năm chắc kiến thức cơ bản, làm thật nhiều các dạng bài tập khác nhau để quen với mô típ của đề thi.

Từ đó, luyện đề thật nhiều để rèn kỹ năng làm đề, xử lý câu hỏi, tốc độ làm bài thi. Đặc biệt, khi làm bài thi thì em làm câu nào đều chắc luôn câu đó vì cả ba môn thi THPT quốc gia 2019 đều là thi trắc nghiệm". 

Đặc biệt, tân thủ khoa cho hay, để làm bài thi vừa "tốc độ" lại vừa "chính xác" em phải tập trung 100% trong quá trình làm bài thi, chỉ chú ý và suy nghĩ các câu hỏi của đề thi. "Để đạt được kết quả ngày hôm nay, em đã cố gắng rất nhiều, tập trung làm nhiều dạng đề để tìm ra lỗi sai hay mắc để khắc phục, đến khi thi thật sẽ không mắc phải lỗi sai đó nữa. Mỗi môn em đều làm hơn 50 đề thi được cung cấp từ thầy cô và tải từ trên mạng để luyện tập" - Thu Hà cho hay.

Được biết, ngay từ khi còn học cấp 2, em đã bộc lộ năng khiếu về môn Toán và đạt giải nhì kỳ thi Toán cấp tỉnh. Sang cấp 3, em là thủ khoa đầu vào và liên tiếp đạt được nhiều thành tích xuất sắc như: Giải nhì kỳ thi Toán Hà Nội mở rộng, giải nhì học sinh giỏi vùng Duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ.

Với ước mơ trở thành một bác sĩ giỏi trong tương lai, Thu Hà cho biết em sẽ cố gắng hết sức học tập và rèn luyện thật tốt để sau này giúp đỡ được nhiều người.