Ngành công nghiệp video hàng tỷ đô đang đón chờ các nhà mạng

Theo Phòng nghiên cứu X Lab Insights của Huawei, video sẽ là mảng hái ra tiền của các nhà mạng khi chỉ riêng cơ hội trong thị trường giải trí đã có giá trị ước tính là 650 tỷ đô vào 2020.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Cũng theo báo cáo của Huawei X Lab Insights, thành công của mảng video sẽ là yếu tố quan trọng trong sự phát triển doanh thu của các nhà mạng trong 5 năm tới.

X Labs Insights cũng dự đoán rằng doanh thu của các hãng di động sẽ tăng từ 3 đến 5% hằng năm, lên tới 1,3 tỷ USD năm 2021.

Chủ tịch sản phẩm và giải pháp của Huawei Ryan Ding, nói rằng nhiều nhà mạng từ các thị trường đã và đang liên tục kiếm tiền từ các dịch vụ video, như phát sóng các sự kiện thể thao ở độ phân giải HD.

Ông đưa ra ví dụ về việc LG Uplus của Hàn Quốc cung cấp dịch vụ phát trực tiếp bóng đá và bóng chày cho những người dùng smartphone sẵn sàng trả thêm tiền để có nội dung chất lượng cao theo thời gian thực.

Về thị trường game, Huawei sẽ làm việc với các nhà mạng Trung Quốc để giảm độ trễ trên mạng 4G. Ông nói: "Game thủ sẵn sàng trả thêm để có đường truyền tốt hơn".

Thêm vào đó, X Lab Insights dự đoán rằng mảng truyền thông video sẽ có giá trị 18 tỷ đô vào 2020, và việc sử dụng video trong các ngành dọc công nghiệp sẽ đạt 350 tỷ đô.

Theo Tạp chí Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-xa-hoi-so/-/view_content/content/2126826/nganh-cong-nghiep-video-hang-ty-do-dang-don-cho-cac-nha-mang