Ngân hàng nhà nước lên tiếng chuyện Trầm Bê

VietTimes -- "Vụ án này đang được các cơ quan pháp luật xử lý vì vậy những thông tin liên quan sẽ được cơ quan pháp luật cung cấp trong quá trình xử lý vụ việc này", Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho biết như vậy khi được hỏi về trách nhiệm của NHNN  trong giám sát hoạt động của các ngân hàng thương mại?
Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Thống đốc NHNN. Ảnh: Tri thức trẻ
Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Thống đốc NHNN. Ảnh: Tri thức trẻ

Trước đó, liên quan đến thông tin về việc ông Trầm Bê - nguyên Thành viên HĐQT và ông Phan Huy Khang - nguyên Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Sacombank bị khởi tố vào ngày 01/08/2017, Sacombank cho biết việc khởi tố ông Trầm Bê và ông Phan Huy Khang do có liên quan đến vụ án xảy ra tại Ngân hàng TMCP Xây Dựng.

Theo kết luận giám định của NHNN, Sacombank không có thiệt hại trong việc cho vay đối với 6 công ty liên quan đến ông Phạm Công Danh. Các khoản vay trên, Sacombank đã thu hồi vốn và lãi đầy đủ từ tháng 4/2014.

Hiện ông Trầm Bê không còn đảm nhiệm bất kỳ chức vụ quản trị - điều hành nào tại Sacombank từ ngày 23/02/2017 và từ ngày 03/7/2017 đối với ông Phan Huy Khang.

Tân Chủ tịch Sacombank Dương Công Minh khẳng định sự việc này không ảnh hưởng tới hoạt động của Sacombank, bằng chứng là tình hình hoạt động kinh doanh của ngân hàng trong tháng 7 cũng như bảy tháng đầu năm tăng trưởng ổn định.

Ngoài ra, ông Minh còn tự tin cho biết, "Chúng tôi đã quyết liệt xử lý và phấn đấu đến cuối năm nay sẽ xử lý được khoảng 20.000/60.000 tỷ đồng nợ xấu”, ông Minh nói.
Liên quan tới vụ án này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can đối với 25 đối tượng về tội "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng", quy định tại Điều 165 Bộ luật Hình sự và ra Lệnh bắt tạm giam đối với 16 bị can.