Ngân hàng nào đang “rộng cửa” cho vay tiêu dùng?

VietTimes -- Thị trường tín dụng tiêu dùng dần “nóng” lên khi các ngân hàng mạnh tay cho vay với lãi suất ưu đãi để phục vụ cho những mục tiêu lớn như mua nhà đất, mua nhà dự án hay mua ô tô... Tuy nhiên, để tìm được địa chỉ vay phù hợp với nhu cầu không phải vấn đề đơn giản.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhiều nhưng không dễ chọn

Xu hướng cho vay tiêu dùng tại Việt Nam đang tăng mạnh với tốc độ tăng trưởng ấn tượng, trung bình khoảng 20%/năm. Theo một nghiên cứu mới đây của Viện Quản trị Kinh doanh (Đại học Kinh tế - ĐHQG HN), trong các kênh vay vốn như công ty tài chính tiêu dùng, công ty bảo hiểm, hiệu cầm đồ thế chấp, tín dụng đen…, ngân hàng vẫn là một nguồn được người dân tin tưởng và sẵn sàng vay nhất. Có tới 98,97% người được khảo sát biết về việc cho vay tiêu dùng của các ngân hàng và có đến 65,55% sẵn sàng vay từ nguồn vốn này.

Theo thống kê, mỗi ngân hàng có những gói vay vốn khác nhau, khách hàng sẽ được ưu đãi lãi suất trong thời gian đầu dao động từ 6,8%-9,0% tùy theo thời gian vay (trong 6 tháng, 12 tháng, trên 24 tháng…). Lãi suất kỳ tiếp theo, một số ngân hàng sẽ áp dụng mức lãi suất tiết kiệm 13 tháng cộng với biên độ lãi suất từ 2,8% - 4,5%/năm. Tuy nhiên, trước những lời mời gọi vô cùng hấp dẫn của rất nhiều các tổ chức tín dụng thì việc lựa chọn vay ở đâu lại là vấn đề khá “đau đầu” của nhiều khách hàng, đặc biệt là những người chưa có kinh nghiệm vay.

PVcomBank là một lựa chọn

Nhằm giải tỏa nỗi lo về tài chính cũng như tạo thêm động lực để người tiêu dùng mạnh dạn vay vốn, một số ngân hàng đã triển khai các gói vay dài hơi, hỗ trợ nhiều hơn cho những người có nhu cầu. Trong số này, gói tín dụng “Lựa chọn thông thái – Gặt hái thành công” của PVcomBank khá mới mẻ, hấp dẫn.

Đây là gói tín dụng ưu đãi suốt cả năm với lãi suất linh hoạt chỉ từ 6.8%/năm với tổng hạn mức vay 9.300 tỷ đồng đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng. Mỗi nhu cầu đều có lựa chọn ưu đãi lãi suất phù hợp với từng điều kiện tài chính, thu nhập của khách hàng, bao gồm cho vay mua nhà dự án, vay kinh doanh, vay mua ô tô, vay mua nhà đất, vay tiêu dùng.

Đã chọn được xe và công việc cũng đang cần thiết sử dụng, nhưng với số tiền hiện tại, có lẽ phải sau 3 năm nữa anh Lê Anh Quân (Ba Đình – Hà Nội) mới có thể mua được chiếc ô tô mong muốn. Nhưng sau khi được tư vấn, anh nhận thấy gói vay lãi suất 6.8% của PVcomBank phù hợp với nhu cầu của anh lúc này. “Đang cần xe gấp nên tôi thích thủ tục vay nhanh gọn chỉ trong 4 giờ của PVcomBank. Nhân viên PVcomBank tư vấn rất rõ ràng cho tôi về toàn bộ quá trình vay. Ví dụ như tôi hưởng lãi suất ưu đãi năm đầu, năm sau tôi đã có tiền nên muốn trả nợ trước hạn thì ngân hàng đồng ý và không áp dụng phí trả nợ trước hạn. Vì thế, tôi đã quyết định sử dụng gói sản phẩm vay mua ô tô của PVcomBank”, anh Quân chia sẻ.

Hay với trường hợp của chị Ngọc Anh (Thanh Xuân – Hà Nội). Chị có ý định mua một căn hộ chung cư vừa để thoát cảnh thuê nhà, vừa chớp cơ hội mua nhà giá cạnh tranh. Sau khi tham khảo thông tin thị trường cũng như xem xét mức độ cần thiết của bản thân, chị thấy đi vay mua có lợi hơn việc chờ đợi đủ tiền mới mua nhà. Chị cho biết: “Sau khi khảo sát một số ngân hàng, tôi đã lựa chọn PVcomBank. Với điều kiện kinh tế gia đình có hạn, mức lãi suất thấp trong thời gian đầu của ngân hàng giúp vợ chồng tôi dễ thở hơn nhiều sau khi vừa phải đặt cọc số tiền lớn để mua nhà. Hơn nữa, thời gian vay tương đối dài nên số tiền vợ chồng tôi tiết kiệm có thể đủ để chi trả mỗi tháng.”

Như vậy, sự hỗ trợ bắt kịp nhu cầu khách hàng, những gói vay giống như PVcomBank đang triển khai sẽ tạo thêm động lực cho những người đang ấp ủ làm việc lớn có thêm động lực để triển khai kế hoạch của mình.