Ngàn chữ ký của sinh viên Đà Nẵng lên tiếng bảo vệ môi trường biển

VietTimes -- Ngày 26/8, hơn 1.000 sinh viên ĐH Đông Á đã tình nguyện tham gia làm tình nguyện viên bảo vệ voọc chà vá chân nâu và gửi thông điệp bảo vệ môi trường biển.
Sáng 26/8, hơn 1.000 sinh viên ĐH Đông Á đã tình nguyện tham gia làm tình nguyện viên bảo vệ voọc chà vá chân nâu và gửi thông điệp bảo vệ môi trường biển.
Sáng 26/8, hơn 1.000 sinh viên ĐH Đông Á đã tình nguyện tham gia làm tình nguyện viên bảo vệ voọc chà vá chân nâu và gửi thông điệp bảo vệ môi trường biển.

Trong khuôn khổ chương trình học tập đầu khóa dành cho tân sinh viên nhập học năm 2016, sáng 26/8, hơn 1.000 sinh viên ĐH Đông Á đã tình nguyện tham gia làm tình nguyện viên bảo vệ voọc chà vá chân nâu và gửi thông điệp bảo vệ môi trường Đà Nẵng.

Đây là hoạt động đồng hành cùng chương trình xây dựng thành phố môi trường, thân thiện của UBND TP Đà Nẵng. Và được sự đồng ý của Đoàn trường ĐH Đông Á, hơn 1.000 sinh viên trường này đã cùng nhau ký cam kết bảo vệ môi trường sinh thái, đa dạng sinh học và hành động vì môi trường biển. 

1.000 chữ ký cũng là 1.000 quyết tâm tình nguyện chung tay của 1.000 tình nguyện viên-sinh viên đồng hành cùng các tổ chức, ban ngành thành phố tuyên truyền bảo vệ loài Voọc chà vá chân nâu tại bán đảo Sơn Trà – “nữ hoàng linh trưởng” quý hiếm đang được bảo tồn tại Khu bảo tồn thiên nhiên Bán đảo Sơn Trà. Linh vật vừa được chọn làm hình ảnh nhận diện thành phố nhân sự kiện năm APEC 2017 tại Đà Nẵng. 

Đà Nẵng, linh trưởng, môi trường, chữ ký, lên tiếng, bảo vệ biển, voọc chà vá chân nâu, VietTimes
Tân sinh viên với hành động ký tên lên tiếng bảo vệ voọc chà vá chân nâu và bảo vệ môi trường biển Đà Nẵng

Bên cạnh đó, để góp tiếng nói bảo vệ môi trường biển Đà Nẵng cũng như biển miền Trung, hơn 1.000 sinh viên đã lên tiếng bảo vệ môi trường biển bằng hành động “1 triệu chữ ký bảo vệ môi trường biển” dành cho sinh viên và du khách tại bãi biển Phạm Văn Đồng; thành lập CLB Xanh gồm 8 đội tình nguyện bổ sung 50 nhân lực nòng cốt cho chiến dịch Ngày chủ nhật xanh của Đoàn thanh niên; tham gia dọn rác tại chùa Linh Ứng (Sơn Trà) và kêu gọi cộng đồng “nói không với rác tại các điểm du lịch Đà Nẵng”, chung tay vì môi trường du lịch xanh của thành phố.

Đây là hoạt động thiết thực dành cho các tân sinh viên, cũng như đồng hành cùng thành phố Đà Nẵng trong việc bảo vệ môi trường nói chung và môi trường biển nói riêng. Nhất là chung tay bảo vệ loài Voọc chà vá chân nâu, một trong những loài linh trưởng đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng mà Đà Nẵng là một trong số ít khu vực trên thế giới còn sót lại.