Ngắm dàn vũ khí mới Tor-M2DT và Pantsir-SA Nga tập diễu binh (video)

VietTimes -- Kênh truyền hình Russia 24 công bố video cuộc diễn tập diễu hành đêm ngày 27.04.2017, ghi lại cảnh các tổ hợp vũ khí phòng không Bắc Cực mới nhất Tor-M2DT và Pantsir-SA lần đầu tiên xuất hiện trong các buổi diễn tập diễu hành mừng chiến thắng ngày 09.05.2017.
Tổ hợp pháo - tên lửa phòng không Pantsir - SA Bắc Cực
Tổ hợp pháo - tên lửa phòng không Pantsir - SA Bắc Cực

Các tổ hợp vũ khí phòng không phương Bắc và xe tăng nâng cấp mới nhất T-72B3M trở thành "điểm nhấn" ấn tượng mang tính chiến lược cho cuộc diễu hành Ngày Chiến thắng trên Quảng trường Đỏ. Tại buổi tổng diễn tập đêm ngày 27.04.2017, các tổ hợp vũ khí phòng không Bắc Cực không phủ vải bạt nguy trang. Nhưng các tổ hợp vũ khí Tor-M2DT và Pantsir-SA và T-72B3M sẽ tỏa sáng vào ngày 09.05 trên Quảng trường Đỏ.

Hệ thống phòng không Bắc Cực Thor-M2 và Pantsir-SA được lắp đặt trên rơ mooc khớp nối xe địa hình bánh xích DT-30. Những chiếc xe này có khả năng cơ động độc đáo, có thể vượt qua hàng sâu và tường chắn chướng ngại vât, bơi. Các phương tiện kỹ thuật mới được thử nghiệm cấp đơn vị khai thác sử dụng trong điều kiện khắc nghiệt mùa đông Bắc Cực do đoàn thanh tra thử nghiệm Bộ Quốc phòng tiến hành.

Thor là Tổ hợp tên lửa phòng không tầm gần. Tổ hợp phòng không có khả năng tiêu diệt cùng lúc 4 mục tiêu trên khoảng cách 15 km ở bất cứ độ cao nào. Thời gian phản ứng tấn công là 4,8 giây cho một mục tiêu. Pantsir-SA – tổ hợp pháo phòng không - tên lửa có khả năng bắn hạ tất cả các mục tiêu có kích thước nhỏ, bao gồm cả rocket không điều khiển và máy bay không người lái nhỏ. Hai phương tiện chiến đấu đặc thù này có thể xạ kích khi cơ động và trong môi trường khi hậu Bắc cực có thể tác chiến hiệu quả ngay cả ở - 50 độ.

Tổ hợp pháo - tên lửa phòng không Pantsir - SA
Xe tăng nâng cấp T-72B3M
Tổ hợp tên lửa phòng không Thor
Cuộc diễn tập diễn hành Ngày chiến thắng 09.04.2017

NT