Nga tuyên bố mọi vật thể bay ở Syria đều “trở thành mục tiêu“

VietTimes -- Bộ Quốc phòng Nga ngày 19/6 tuyên bố bất kỳ máy bay và khí cụ bay không người lái trong các khu vực thực hiện nhiệm vụ chiến đấu của lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga ở Syria từ nay sẽ được đưa vào tầm ngắm của các phương tiện phòng không yểm trợ máy bay Nga.
Nga đã triển khai hệ thống S-400 tại chiến trường Syria
Nga đã triển khai hệ thống S-400 tại chiến trường Syria
Tuyên bố trên của Bộ Quốc phòng Nga được đưa ra sau vụ chiến đấu cơ F-18 Mỹ bắn hạ máy bay cường kích Su-22 của không quân Syria, do cáo buộc tấn công lực lượng do Mỹ hậu thuẫn.

Liên quân do Mỹ dẫn đầu về cuộc chiến với IS trước đó khẳng định đã bắn rơi một chiếc Su-22 của Syria tại tỉnh Raqqa sau khi  chiếc máy bay này bị cáo buộc ném bom gần vị trí của lực lượng đối lập. Chính quyền Damascus tuyên bố máy bay Syria nói trên đang thực hiện sứ mệnh chống IS.

"Trong các khu vực thuộc trách nhiệm chiến sự của Không quân Nga, nếu phát hiện bất kỳ đối tượng nào trên bầu trời ở Syria, bao gồm cả máy bay và khí cụ bay không người lái của liên minh quốc tế ở phía tây sông Euphrates, đều sẽ bị coi là mục tiêu triệt hạ của các phương tiện mặt đất và phòng không Nga", tuyên bố cho biết.

S-400 Nga sẵn sàng khai hỏa tại SyriaS-400 Nga sẵn sàng khai hỏa tại Syria

Đồng thời, Bộ Quốc phòng Nga cũng thông báo từ ngày 19/6 ngừng cộng tác với Mỹ trong khuôn khổ Bản ghi nhớ về ngăn ngừa sự cố trên bầu trời Syria, -thông cáo từ cơ quan quân sự Nga cho biết.

"Bộ Quốc phòng Liên bang Nga từ ngày 19/6 năm nay ngừng tương tác với phía Mỹ trong khuôn khổ Bản ghi nhớ về phòng chống sự cố và đảm bảo an ninh của các chuyến bay trong quá trình chiến dịch tại Syria và đòi hỏi ban chỉ huy Mỹ xúc tiến điều tra kỹ lưỡng về vụ việc, cung cấp kết quả điều tra và những biện pháp thực hiện", báo cáo của Bộ Quốc phòng nêu rõ.