Nga tung ra thị trường loại “vàng đen chất lượng cao”

Nga vừa giới thiệu cho thị trường một loại dầu mới. Liên doanh Nga-Nhật-Hà Lan Sakhalin Energy đưa ra loại nhiên liệu có chất lượng tốt hơn có tên là Sakhalin Blend.
Nga tung ra thị trường loại “vàng đen chất lượng cao”

Nga vừa giới thiệu cho thị trường một loại dầu mới. Liên doanh Nga-Nhật-Hà Lan Sakhalin Energy đưa ra loại nhiên liệu có chất lượng tốt hơn có tên là Sakhalin Blend, Tiếng nói nước Nga đưa tin.

Loại sản phẩm "vàng đen" mới này là kết quả pha trộn của dầu Sakhalin thương hiệu Vityaz với khí ngưng tụ từ mỏ Kirinskoye nằm trên thềm lục địa đông bắc đảo Sakhalin.

Đây là khí ngưng tụ hỗn hợp chất lỏng hydrocacbon nhẹ. Khí này hoặc được khai thác ở mỏ khí ngưng tụ, hoặc thu được trong quá trình khai thác khí đốt tự nhiên. Hỗn hợp dầu và khí ngưng tụ chứa nhiều phân đoạn nhẹ hơn loại dầu mỏ đơn giản. Từ nguyên liệu này có thể thu được xăng có chỉ số octan cao, nhiên liệu động cơ diesel và nhiên liệu hàng không chất lượng.

Đáng chú ý là loại dầu mới Sakhalin Blend có thể "mở trói" cho người tiêu dùng thoát khỏi loại dầu thô Dubai trên thị trường hiện nay. Ông Nikolai Podlevskikh, giám đốc phân tích tại hãng đầu tư "Zurich Capital Management" nói về triển vọng của loại dầu mới của Nga trên các thị trường châu Á như sau:

"Dầu thô được khai thác ở vùng Viễn Đông của Nga và tại Sakhalin nói riêng đáp ứng tất cả các thông số cơ bản để trở thành một loại nhiên liệu riêng biệt. Đó là đủ số lượng dự trữ và nguồn cung cấp ổn định, mức độ chất lượng mong muốn, cũng như lịch sử cung cấp. Loại dầu này về cơ bản đã có trên thị trường, nhưng bây giờ nó trở thành một thương hiệu độc lập. Giá cho loại dầu này được quy định trong hợp đồng, không gắn với bất kỳ thương hiệu nào khác".

Hãng Sakhalin Energy đã cho bốn tàu chở loại dầu chất lượng cao xuất khẩu sang thị trường châu Á, do đó mà bây giờ loại dầu này được mang thương hiệu riêng như vậy.

Theo: BizLive