Nga truy diệt phiến quân Al-Qaeda ở Homs, "Hổ Syria" dồn binh tấn công thánh chiến

VietTimes -- Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự ở Damascus cho biết, lực lượng không quân Nga phối hợp với một phi đội máy bay chiến đấu Syria thực hiện hơn 20 cuộc không kích trong 24 giờ qua, đánh phá một số mục tiêu bên trong các thị trấn thuộc khu vực Rastan.
Lực lượng Tiger hàng quân về Homs - Ảnh minh họa video
Lực lượng Tiger hàng quân về Homs - Ảnh minh họa video

Không quân Nga và Syria cũng không kích nhiều mục tiêu của lực lượng Hồi giáo cực đoan trong các thị trấn Al-Rastan và Talbiseh.

Những cuộc không kích của lực lượng không quân Nga bắt đầu vài giờ sau khi bộ tư lệnh tối cao Quân đội Syria điều chuyển sư đoàn Tiger đến vùng Rastan phía bắc tỉnh Homs, chuẩn bị cho cuộc tấn công giải phóng khu vực này.

Không quân Nga - Syria không kích ác liệt Rstam - video truyền thông đối lập Syria
Cùng ngày, một đoàn xe quân sự khổng lồ của lực lượng Tiger đã cơ động từ các quận phía nam Damascus đến vùng nông thôn phía bắc tỉnh Homs. Theo các nhà bình luận quân sự nhận định, bộ tư lệnh tối cao quân đội Syria nhận thấy lực lượng Vệ binh Cộng hòa và quân tình nguyện Palastine có thể giải quyết thành công, tiêu diệt hoàn toàn IS trong khu Trại tị nạn Yarmouk và sự hiện diện của lực lượng Tiger đã không cần thiết cho chiến trường này.

Như vậy theo thông tin ban đầu, sư đoàn Tiger có thể được nhận nhiệm vụ giải quyết khu vực Rastan trên vùng nông thôn phía bắc Homs. Các đơn vị Tiger đang hành quân với nhiều xe bọc thép, trong đó có các xe tăng tiên tiến và xe bán tải gắn súng phòng không hạng nặng.

Lực lượng sư đoàn Tiger hành quân về phía bắc tỉnh Homs - video truyền thông quân đội Syria
QA