Nga triệu tập họp Hội đồng An ninh sau đòn tên lửa Mỹ tấn công Syria

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thảo luận với các thành viên thường trực Hội đồng An ninh về tình hình Syria sau vụ việc Mỹ phóng tên lửa hàng loạt vào căn cứ không quân Shayrat, tỉnh Homs,  phát ngôn viên người đứng đầu nhà nước Nga, ông Dmitry Peskov thông báo.
Ông Putin đã triệu tập Hội đồng An ninh quốc gia sau vụ Mỹ tấn công Syria
Ông Putin đã triệu tập Hội đồng An ninh quốc gia sau vụ Mỹ tấn công Syria

"Đã có một cuộc thảo luận chi tiết về tình hình Syria sau khi Mỹ dùng tên lửa tấn công”, người phát ngôn cho biết. Theo ông, "động thái của Washington một lần nữa được đánh giá là một hành động xâm lược trái với luật pháp quốc tế."

"Cuộc họp đã nêu lên quan ngại sâu sắc rằng những hành động hung hăng như vậy sẽ đem lại hậu quả tiêu cực không thể tránh khỏi cho những nỗ lực chung trong cuộc chiến chống khủng bố”, ông Peskov nói.

"Đồng thời bày tỏ lấy làm tiếc về những tổn thất cho quan hệ song phương Nga-Mỹ do các vụ việc tấn công vào chủ thể của Syria gây nên”, ông nói thêm.

Theo người phát ngôn của tổng thống Nga, cuộc họp "cũng thảo luận những vấn đề khác liên quan đến việc tiếp tục hoạt động của lực lượng Không quân Vũ trụ Nga (VKS) hỗ trợ quân đội Syria trong cuộc chiến chống khủng bố."