Nga tìm cách “thoát ly” iOs và Android

Bộ trưởng viễn thông Nga vừa công bố kế hoạch phát triển một hệ điều hành di động do Nga phát triển, Business Insider đưa tin.
Cùng chụp ảnh với Tổng thống Nga
Cùng chụp ảnh với Tổng thống Nga

Thị trường smarphone toàn cầu gần như là một cuộc đua song mã giữa hai công ty Mỹ - Apple và Google. Điều này làm chính phủ Nga không hài lòng.

Bộ trưởng viễn thông Nga  - ông Nikolai Nikifori – vừa công bố kế hoạch phát triển một hệ điều hành di động do Nga phát triển. 

Hiện tại, Android và iOS chiếm 95% thị phần smartphone của Nga. Bộ trưởng Nikolai muốn tỷ lệ này giảm xuống dưới 50% trong vòng 10 năm.

Động thái này nối tiếp một bộ luật vừa được Nga công bố gần đây, yêu cầu tất cả các công ty công nghệ sử dụng thông tin của người dân Nga phải lưu trữ dữ liệu trong lãnh thổ Nga.

Do dịch vụ iCloud trên các thiết bị di động của Apple có máy chủ không đặt tại Nga nên có thể những sản phẩm của công ty sẽ bị cấm sử dụng tại nước này như iPhone, iPad.

Niềm tin đặt vào các sản phẩm của công ty công nghệ Mỹ đã bị lung lay trong nhiều năm qua, sau sự kiện “người thổi còi” Edward Snowden phanh phui chương trình gián điệp của chính phủ Mỹ. 

Theo: BizLive