Nga, Thái Lan ký thỏa thuận về hợp tác quân sự, Moscow sẽ triển khai GLONASS tại Indonesia

VietTimes -- Theo truyền thông Nga, các thỏa thuận về hợp tác quân sự giữa Nga và Thái Lan đã được ký kết vào ngày 18/5 ở St. Petersburg, Liên bang Nga.
Thành phần của hệ thống  GLONASS (ảnh minh họa).
Thành phần của hệ thống GLONASS (ảnh minh họa).

Các thỏa thuận tương ứng đã được ký kết bởi Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov và Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Don Pramudwinai.

Được biết, lễ ký các văn bản Nga-Thái đã được tổ chức sau cuộc gặp giữa lãnh đạo chính phủ hai quốc gia.

Báo chí Nga không tiết lộ cụ thể những chương trình trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác quân sự song phương Nga - Thái Lan.

Trong khi đó, báo Sputnik đưa tin cho hay, tại Indonesia, Nga cũng sẽ Nga sẽ triển khai hệ thống định vị toàn cầu GLONASS tại quốc gia vạn đảo ở Đông Nam Á.

Theo đó, Nga đang đàm phán việc triển khai các hệ thống GLONASS tại Indonesia, văn bản chuẩn bị cho cuộc gặp mặt giữa Tổng thống Nga với người đứng đầu Indonesia ở Sochi được tiết lộ cho báo chí nói.

Trước đó, đã hoàn thành những chuyến bay thử nghiệm hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu của Nga, được gọi là GLONASS đã bắt đầu vào tháng 10 năm 1982, hệ thống GLONASS đã được vận hành thử nghiệm  vào năm 1993.

Năm 1995, nhóm quỹ đạo toàn bộ gồm 24 vệ tinh và bắt đầu triển khai,  hoạt động chính thức  cũng bắt đầu. Hệ thống cho phép định vị toàn cầu liên tục, đáp ứng  mọi mức độ yêu cầu khác nhau của tất cả người sử dụng về chất lượng của phần mềm điều khiển.