Nga – Syria tạm thời ngừng không kích để phiến quân rút khỏi Đông Aleppo

VietTimes -- Ngày 18.10.2016 Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu, thông báo trong cuộc họp thường kỳ: Hai lực lượng không quân Nga và Syria bắt đầu ngừng các cuộc không kích đánh vào lực lượng Hồi giáo cực đoan phía bắc thành phố Aleppo trong 48 giờ trước giờ ngừng bắn nhân đạo ngày 20.10.2016.
 Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu

Lệnh ngừng bắn nhân đạo kéo dài 8 giờ nhằm cung cấp một lối ra an toàn cho thường dân đang mắc kẹt và trở thành “lá chắn sống” trong các quận mà lực lượng Hồi giáo cực đoan chiếm giữ trong thành phố, đồng thời cho phép các chuyến hàng viện trợ được đưa vào trong các khu vực bị bao vây của thành phố này.

"Mục đích của lệnh ngừng bắn để tách lực lượng khủng bố khỏi các “đối lập ôn hòa" và đẩy lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến ra khỏi khu vực các quận phía đông Aleppo", tướng Shoigu cho biết.

Theo các thỏa thuận ngừng bắn, lực lượng vũ trang quân đội Syria sẽ mở hai hành lang an toàn mà qua đó, những tay súng Hồi giáo cực đoan có thể rời khỏi khu vực họ đang bị bao vây cùng với vũ khí trang bị.

QA