Nga sẽ đáp trả tên lửa của Mỹ ngay từ bán đảo Crimea

VietTimes -- Các tên lửa hành trình Tomahawk của quân đội Mỹ nếu bắn thẳng từ tàu chiến trên Địa Trung Hải có khả năng chạm mục tiêu ở thủ đô Moscow trong khoảng thời gian dưới 120 phút.
Tên lửa Tomahawk bắn từ tàu ngầm.
Tên lửa Tomahawk bắn từ tàu ngầm.

Hãng tin Nga Ria Novostia ngày 17/5/2016 dẫn nguồn tin từ báo chí nước này cho biết nhiều khả năng quân đội Nga sẽ khôi phục  tại bán đảo Crimea một trạm radar cảnh báo sớm nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công bằng tên lửa đánh chặn tiềm tàng của Mỹ và NATO ở khu vực.

Theo Ria Novostia, trước đây Nga đã bố trí một trạm radar cảnh báo sớm Dnepr gần quân cảng Sevastopol nhưng đã không còn vận hành, tuy nhiên, trong thời gian tới nhiều khả năng căn cứ trên sẽ được khôi phục, đặc biệt trong bối cảnh Mỹ đã hiện thực hóa kế hoạch đưa tên lửa phòng thủ đến sát biên giới Nga.

Báo Izvestia cho rằng nếu phục hồi trạm radar này, Nga hoàn toàn có thể giải quyết các vấn êề liên quan đến việc phát hienẹ, đánh chặn phủ đaùa các loại tên lửa đạn đạo, hành trình được bắn đi từ các vùng nước thuộc Địa Trung Hải.

Hệ thống radar của Nga.
Hệ thống radar của Nga.

Trang báo này nói rằng hệ thống radar trên bán đảo Crimea được khôi phục sẽ hỗ trợ cho cả trạm radar bố trí ở Armavir đang được vận hành bằng công nghệ băng tần UHF.

Chắc chắn các trạm radar sẽ giúp ra tăng khả năng bảo vệ nước Nga từ một số hướng nhất định.

Chiến hạm Mỹ phóng tên lửa Tomahawk.
Chiến hạm Mỹ phóng tên lửa Tomahawk.

Izvestia lấy ví dụ cho hay, các tên lửa hành trình Tomahawk của quân đội Mỹ nếu bắn thẳng từ tàu chiến trên Địa Trung Hải có khả năng chạm mục tiêu ở thủ đô Moscow trong khoảng thời gian dưới 120 phút.