Nga phát triển chiến trường không gian ảo “Combat” đến cấp lữ đoàn

VietTimes -- Tổng giám đốc công ty "Nhóm Kronstadt" Armen Isahakyan trong cuộc phỏng vấn với TASS cho biết, công ty đang phát triển hệ thống tác chiến không gian ảo dành cho quân đội Nga. Trong hệ thống mô phỏng này, người dùng có thể thử nghiệm các robot quân sự và máy bay không người lái. 
Hệ thống hệ thống mô phỏng chiến trường không gian ảo “Combat” đến cấp lữ đoàn dành cho xuất khẩu
Hệ thống hệ thống mô phỏng chiến trường không gian ảo “Combat” đến cấp lữ đoàn dành cho xuất khẩu

Ông Armen Isahakyan cho biết: “Công ty hoàn thiện một phiên bản nâng cấp tác chiến không gian ảo Combat, trong hệ thống này các chuyên gia đã tích hợp những yếu tố các phương tiện tác chiến UAV và robot chiến đấu, khiến hệ thống mô phỏng tác chiến không gian ảo trở lên linh hoạt hơn và có cấu trúc mở, có thể tích hợp mô hình các phương tiện chiến đấu từ các nhà sản xuất khác. Ưu thế công nghệ này cho phép hệ thống có thể được sử dụng, phục vụ công tác huấn luyện trong các đơn vị chiến đấu.

Chiến trường không gian ảo mô phỏng bao gồm cả hệ thống huấn luyện "Combat", cũng như các công cụ tích hợp các hệ thống huấn luyện mô phỏng và mô hình mô phỏng của bất kỳ loại vũ khí trang thiết bị và phương tiện nào. Hiện nay các kỹ sư "Nhóm Kronstadt" đang nâng cấp các tính năng kỹ thuật không gian trực quan 3D và không gian địa hình mô phỏng, cố gắng đưa những hình ảnh 3D của thiết bị và địa hình sát hình ảnh thực tế.

"Sự kết hợp của các mô hình toán học và hệ thống trực quan vào một không gian 3D duy nhất với hình ảnh sát thực địa hình khu vực cùng với những tính toán tới các thông số dữ liệu thực tế địa hình và vật chất cấu thành cho phép mô phỏng một không gian chiến trưởng ảo sát thực tế và huấn luyện các kỹ năng chỉ huy, điều hành và thực tế chiến đấu của các đơn vị binh chủng hợp thành.

Hệ thống cho phép huấn luyện trên chiến trường không gian ảo với sự tham gia của lực lượng bộ binh, tất cả các loại phương tiện chiến đấu khác nhau như máy bay trực thăng, xe tăng, xe bọc thép, máy bay trinh sát không người lái và robot", giám đốc công ty Isahakyan cho biết.

Nga phát triển chiến trường không gian ảo “Combat” đến cấp lữ đoàn ảnh 1
Nga phát triển chiến trường không gian ảo “Combat” đến cấp lữ đoàn ảnh 2
Nga phát triển chiến trường không gian ảo “Combat” đến cấp lữ đoàn ảnh 3Một số hình ảnh hệ thống mô phỏng chiến trường không gian ảo Combat của công ty Nhóm Kronstadt
Hệ thống Tác chiến không gian ảo Combat - phiên bản thử nghiệm năm 2012, đến cấp lữ đoàn bộ binh cơ giới

Ông Isahakyan khẳng định: “Trên chiến trường không gian ảo, các sĩ quan chỉ huy chiến trường có thể tiến hành sử dụng các robot chiến đấu với tất cả các chức năng kỹ chiến thuật, phát hiện ra những thiếu sót có thể trong quá trình thiết kế cũng như những nhược điểm các nguyên mẫu robot trong điều kiện thực tế chiến đấu.

Hệ thống mô phỏng chiến trường không gian ảo của "Nhóm Kronstadt" có thể tích hợp bất kỳ phương tiện chiến đấu nào, bao gồm các phương tiện trên không, trên đất liền và trên biển. Hệ thống “Combat” có thể được sử dụng hiệu quả để tiến hành các hoạt động tác chiến của một đơn vị binh chủng hợp thành đến cấp lữ đoàn. 

NT