Nga ồ ạt dội bão lửa trừng trị phiến quân Al-Qaeda Syria

VietTimes -- Ngày 14.06.2018, các tay súng cực đoan Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, AlQaeda Syria) và cái gọi là  Mặt trận Giải phóng Syria (Syrian Liberation Fron - SLF) sử dụng súng cối hạng nặng tự chế (pháo địa ngục) và tên lửa bắn phá ác liệt các quận phía bắc thành phố Aleppo của Syria, gây thương vong cho dân thường.
Không quân Nga không kích lực lượng Hồi giáo cực đoan ở ngoại ô Aleppo. Ảnh minh họa video
Không quân Nga không kích lực lượng Hồi giáo cực đoan ở ngoại ô Aleppo. Ảnh minh họa video

Trong ngày 13.06.2018, đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) được phương Tây ủng hộ cho biết, các cuộc bắn phá khủng bố ở Aleppo đã làm một bác sĩ và 4 đứa trẻ thiệt mạng ở quận Tishreen phía bắc thành phố.

Trừng phạt những cuộc tập kích hỏa lực này, lực lượng không quân Nga thực hiện hàng loạt các cuộc không kích vào chiến tuyến  của HTS và SLF trong quận Liramun cách vùng ngoại ô phía bắc Aleppo 1km.

Không quân Nga có khả năng sẽ tiến hành nhiều cuộc không kích vào chiến tuyến của lưc lượng Hồi giáo  xung quanh Aleppo trong những giờ sắp tới nếu lực lượng này tiếp tục tấn công hỏa lực thành phố, xé bỏ thỏa thuận ngừng bắn do Nga-Thổ Nhĩ Kỳ-Iran bảo trợ.

Các tay súng tiếp tục các cuộc tấn công khủng bố trong các quận phía bắc Aleppo ngay sau khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thành lập hai trạm quan sát ở phía bắc và phía tây của thành phố đã được giải phóng. Truyền thông nhà nước Syria cho biết, đã có hàng chục thường dân đã bị thương vong trong những vụ tấn công này.

Không quân Nga không kích HTS trên vùng ngoại ô Aleppo. Ảnh SMART TV