Nga nghiên cứu động cơ plasma thế hệ mới

Một công ty động cơ tên lửa của Nga, đang phối hợp với viện nghiên cứu và phát triển trong một dự án để tạo ra một động cơ tên lửa plasma phi điện cực mạnh mẽ.
Nga nghiên cứu động cơ plasma thế hệ mới

Dự án sẽ được phát triển bởi Viện Kurchatov- tổ chức nghiên cứu và phát triển hàng đầu của Nga trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân, và Cục Thiết kế tự động hóa học (CADB).

"Dự án này bao gồm việc phát triển một động cơ plasma phi điện cực thế hệ mới. Nó là một động cơ công suất cao sử dụng nhiên liệu trong trạng thái plasma. Nó có hiệu suất năng lượng cao, có khả năng sử dụng hầu như bất kỳ loại nhiên liệu tên lửa nào ... và công suất tối đa của động cơ điện chỉ bị giới hạn bởi nguồn cung năng lượng của máy phát điện tần số cao " tập đoàn không gian Roscosmos cho biết trong một tuyên bố.

Theo Roscosmos, việc thực hiện các ý tưởng kết hợp trong dự án này khá khả thi vì sự tiến bộ đang hiện hữu trong nghiên cứu về quá trình nhiệt hạch plasma, trong sự phát triển công nghệ siêu dẫn nhiệt độ cao và linh kiện điện tử hiện đại của máy phát tần số cao.

Theo Lao Động