Nga nã tên lửa Kalibr tấn công quân thánh chiến Syria ở Idlib

VietTimes -- Ngày 21.05.2018, Al- Masdar News dẫn nguồn tinh quân sự từ Damascus cho biết, phòng không quân đội Nga tại sân bay Hmeymim bắn hạ một chiếc máy bay không người lái, bị nghi là mang bom bay về hướng căn cứ quân sự Nga phía tây nam Latakia. Không có nhóm vũ trang Syria nào nhận trách nhiệm về UAV này.
Hệ thoóng phòng không Nga trong căn cứ sân bay Khmeymim. ảnh minh họa RT
Hệ thoóng phòng không Nga trong căn cứ sân bay Khmeymim. ảnh minh họa RT

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự cho biết, một UAV không định danh bay đến gần sân bay Hmeymim từ hướng đông bắc. Xác định chiếc UAV có thể gây nguy hiểm cho căn cứ quân sự, lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ chiếc máy bay không người lái này.

Cách đây một vài ngày, không quân Nga mở cửa sân bay Hmeimim cho các chuyến bay thương mại và khẳng định căn cứ sân bay đã hoàn toàn an toàn trước bất cứ cuộc tấn công nào.

Nhưng nếu các nhóm  vũ trang cực đoan có trong tay công nghệ cao có kế hoạch tấn công sân bay, có thể bằng máy bay không người lái hoặc các loại vũ khí tầm xa, nhiều khả năng quân đội Nga sẽ đóng cửa sân bay cho những các chuyến bay thương mại vì lý do an ninh.

Ngay sau đó, giận dữ vì tính “hiếu chiến ngoan cố” của các phần tử Hồi giáo cực đoan, quân đội Nga lập tức triển khai các cuộc tấn công trên địa phận Idlib, nhắm vào một số khu vực đang tạm bị chiếm bởi các nhóm chiến binh thánh chiến trên vùng nông thôn phía tây của tỉnh.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự Syria ở Latakia cho biết, lực lượng không quân Nga triển khai hàng loạt cuộc không kích trên thành phố Idlib, nhà tù trung tâm tỉnh Idlib (đã biến thành trung tâm tập trung quân) của các lực lượng Hồi giáo cực đoan, các khu vực Al-Mastouma, Ariha và Sheikh 'Ali.

Sau các cuộc không kích dữ dội, hải quân Nga phóng một số tên lửa hành trình kalibr tấn công những mục tiêu quân sự của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Idlib.

Đây là đòn trừng phạt của không quân Nga đối với các âm mưu của những nhóm khủng bố cực đoan, nỗ lực tìm cách tấn công căn cứ quân sự- sân bay Hmeymim nhằm mục đích tìm kiếm nguồn tài trợ từ nước ngoài sau những thất bại không thể cứu vãn nổi trong địa phận tỉnh Damascus.

Thực tế, không quân Nga đã có phần nhân nhượng do trong suốt 72 giờ qua, máy bay không quân Nga không tập kích bất cứ mục tiêu nào trong địa bàn tỉnh này.

Không quân Nga bắn hạ drone trên vùng trời thành phố Jablah. Video mạng xã hội Twitter
NT