Nga lập "lá chắn sống" bảo vệ căn cứ Syria trước tên lửa Mỹ

VietTimes -- Ngày 12.04.2017, tin từ Bộ tư lệnh tiền phương Quân đội Nga cho biết: một đơn vị quân đội Nga đã triển khai trên căn cứ không quân Dumayr thuộc vùng nông thôn đông bắc Damascus nhằm tăng cường an ninh xung quanh thủ đô Syria.
Quân đội Syria tấn công theo xe tăng
Quân đội Syria tấn công theo xe tăng

Lực lượng cố vấn Nga có mặt tại căn cứ không quân này trên vùng ngoại ô phía đông Damascus, tiến vào khu vực ngoại ô đồng bằng Dumayr nhằm mục đích bảo vệ căn cứ quân sự này sau cuộc tấn công vào sân bay Shayrat phía đông nam tỉnh Homs. Như vậy binh sĩ Nga trở thành lá chắn tên lửa sống chống Mỹ can thiệp vào chiến trường Syria.

Căn cứ không quân Dumayr là căn cứ bị lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến tấn chiếm nhiều lần do nằm gần với thủ đô Syria. Nếu các tay súng khủng bố Al-Qaeda Syria đánh chiếm được sân bay này, đây sẽ là điểm chốt chiến lược để phiến quân sử dụng làm bàn đạp tấn công vào thủ đô Damascus.

Khi phiến quân IS xuất hiện trên sườn phía đông dãy núi Qalamoun, quân đội Syria và các nhóm nổi dậy trong khu vực đã thỏa thuận về hiệp định không tấn công xâm chiếm giữa hai bên. Thực hiện thỏa thuận này, quân đội Syria có thể tập trung vào nhiệm vụ tiêu diệt IS và bảo vệ vững chắc những địa bàn giành được trên hướng dãy núi Qalamoun. 

NT