Nga lại tung không quân chiến lược tiêu diệt IS (video)

VietTimes -- Ngày 21.01.2017, theo thông báo của Bộ quốc phòng Nga, 6 máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tupolev Tu-22M3, xuất kích từ sân bay trên lãnh thổ Nga, tiến hành cuộc không kích dữ dội vào chiến tuyến của IS trên chiến trường tỉnh Deir ez-Zor.
Không quân Nga tiến hành không kích IS trên chiến trường Deir Ezzor
Không quân Nga tiến hành không kích IS trên chiến trường Deir Ezzor

Theo thông báo của Bộ quốc phòng Nga, các mục tiêu của cuộc không kích là  những cụm binh lực của IS, các kho dự trữ đạn dược, cụm xe bọc thép và xe cơ giới, vị trí co cụm binh lực của IS.

Lực lượng trinh sát đường không đã ghi lại toàn cảnh các cuộc không kích và xác định, những mục tiêu của cuộc không kích đã bị phá hủy và tiêu diệt hoàn toàn. Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Sau khi cuộc không kích kết thúc, tất cả các máy bay ném bom chiến lược tầm xa Nga trở về căn cứ sân bay an toàn."

Các biên đội máy bay tiêm kích Sukhoi Su-30SM và Su-35S xuất kích từ căn cứ không quân Hmeymim thực hiện nhiệm vụ bay hộ tống và bảo vệ lực lượng không kích tầm xa.

Chưa có kết quả của cuộc không kích này, nhưng rõ ràng những hoạt động của quân đội Syria, phòng thủ trên chiến trường Deir Ezzor cũng như lực lượng không quân Nga – Syria yểm trợ hỏa lực cho chiến trường không đạt được kết quả mong muốn và Bộ tổng tham mưu quân đội Nga quyết định sử dụng lực lượng không quân chiến lược tầm xa để tăng cường hỏa lực ngăn chặn các cuộc tấn công của IS.

Các máy bay Tu-22M3 không quân chiến lược tầm xa Nga tiến hành không kích IS trên chiến trường Deir Ezzor

QA