Nga không kích hủy diệt phiến quân, yểm trợ quân đội Syria ở Homs

VietTimes -- South Front dẫn nguồn tin quân đội Syria cho biết, lực lượng không quân Nga gia tăng số lượng các cuộc không kích đánh vào các mục tiêu của IS trên vùng sa mạc tỉnh Homs, mở đường và thúc đẩy quân đội Syria tiến công trên vùng sa mạc miền trung Syria.
Giữa vùng giải phóng tỉnh Raqqa và tỉnh Homs chỉ còn lại 30 km tấn công - bản đồ Al-Masdar News
Giữa vùng giải phóng tỉnh Raqqa và tỉnh Homs chỉ còn lại 30 km tấn công - bản đồ Al-Masdar News

Trong chiến dịch này, các máy bay trực thăng tấn công và máy bay chiến đấu Nga gia tăng hỏa lực yểm trợ trực tiếp cuộc tiến quân của quân đội Syria theo hướng từ Resafa đến Al-Sukhnah trên địa phận tỉnh Homs.

Trực thăng tấn công trực tiếp yểm trợ quân đội Syria trên chiến trường trong khi các máy bay ném bom Nga phá hủy các trận địa phòng ngự của IS và các đoàn xe cơ động lực lượng khủng bố di chuyển trong khu vực.

Nga không kích hủy diệt phiến quân, yểm trợ quân đội Syria ở Homs ảnh 1Chiến trường vùng sa mạc phía đông tỉnh Homs hướng thị trấn Al-Sukhnah - bản đồ South Front
Không quân Nga không kích mở đường quân đội Syria tấn công trên chiến trường Homs - video quân đội Syria

Quân đội Syria giao chiến ác liệt với các tay súng IS phía bắc thị trấn Taybah, đây hiện đang là mục tiêu then chốt của cuộc tấn công. Thị trấn Taybah khi được quân đội Syria giải phóng sẽ biến thành điểm chốt chiến lược của các lực lượng vũ trang Syria trên tuyến đường Sukhna-Resafa, cho phép quân đội Syria bao vây chặt IS trên vùng bán sa mạc phía đông Hama và Homs.

Quân đội Syria đăng tải một chùm ảnh, ghi lại cảnh binh sĩ lực lượng Tiger tiến vào ốc đảo Kawn vừa giải phóng, cách thị trấn Al- Sukhnah trên khu vực sa mạc Palmyra khoảng 30 km.

Các đơn vị lực lượng Toger hiện đang tiến công dọc theo tuyến đường Resafa-Sukhna, kết nối vùng giải phóng các tỉnh Homs và Raqqah nhằm cắt đứt tuyến đường tiếp vận huyết mạch của các tay súng khủng bố IS trên vùng nông thôn phía đông Hama với lực lượng chính của IS trên khu vực Raqqa – Deir Ezzor.

Nga không kích hủy diệt phiến quân, yểm trợ quân đội Syria ở Homs ảnh 2
Nga không kích hủy diệt phiến quân, yểm trợ quân đội Syria ở Homs ảnh 3
Nga không kích hủy diệt phiến quân, yểm trợ quân đội Syria ở Homs ảnh 4
Nga không kích hủy diệt phiến quân, yểm trợ quân đội Syria ở Homs ảnh 5
Nga không kích hủy diệt phiến quân, yểm trợ quân đội Syria ở Homs ảnh 6Lực lượng Tiger trên ốc đảo Kawn vừa giải phóng - Ảnh quân đội Syria
NT