Nga không kích dữ dội, quân đội Syria liên tiếp giành chiến thắng

Thiếu tướng Igor Konashenkov, đại diện Bộ quốc phòng Nga thông báo: Trong ngày, các máy bay Nga đã xuất kích 55 lần từ căn cứ không quân "Hmeymim" tấn công 53 vị trí lực lượng khủng bố “nhà nước Hồi giáo”. Hỏa lực mạnh mẽ và chính xác của Nga đã tạo điều kiện cho quân đội Syria liên tiếp chiến thắng.  
Nga không kích dữ dội, quân đội Syria liên tiếp giành chiến thắng

Các phương tiện trinh sát đường không và vũ trụ hoạt động ở chế độ 24/24 tìm kiếm và phát hiện các cơ sở hạ tầng của IS, cung cấp thông tin tọa độ mục tiêu, dẫn bắn cho tên lửa, bom của không quân tiêu diệt mục tiêu và quay video mục tiêu sau khi bị tấn công.  

Trong ngày, máy bay cường kích Su-24M đã tiêu diệt một trạm trung chuyển lớn của IS tại tỉnh Latakia. Trạm trung chuyển này được bố trí trong các hầm ngầm. Đòn tấn công chính xác bằng bom nổ phá có điều khiển đã phá hủy trạm trung chuyển ngầm cùng vũ khí, đạn dược của khủng bố.

Tại vị trí mục tiêu, đạn dược, nhiên liệu bị trúng bom phát nổ, bốc cháy dữ dội. Trạm trung chuyển bị tiêu diệt hoàn toàn.

Các máy bay Su-34 tấn công một trại tập trung các chiến binh nằm gần thị trấn Mastuma của tỉnh Idlib. Theo thông tin trinh sát tình báo, trại được sử dụng làm nơi tập trung các chiến binh đến từ nước ngoài.

Trại được dùng để huấn luyện đào tạo toàn diện theo chương trình tác chiến đặc biệt và các hoạt động tấn công phá hoại. Công tác huấn luyện được thực hiện bởi những chuyên gia dày dạn kinh nghiệm chiến tranh du kích đường phố và các hoạt động phá hoại.

Đòn tấn công đã hủy diệt hoàn toàn trại huấn luyện. Điều này đã được khẳng định thông qua những đoạn hội thoại bằng điện thoại thu được. Theo đại diện Bộ quốc phòng Nga, các cuộc gọi được thực hiện bằng nhiều thứ tiếng nước ngoài.

Trên tuyến giáp ranh giữa quân đội Syria và lực lượng khủng bố, trinh sát đường không đã phát hiện một khu kho hậu cần kỹ thuật, vũ khí đạn của khủng bố. Đòn tập kích đường không  của các máy bay Nga bằng vũ khí có độ chính các cao đã phá hủy hoàn toàn khu kho dã chiến này cùng với cơ sở vật chất, vũ khí đạn.

Người phát ngôn đại diện các lực lượng vũ trang Syria tướng Ali Mayhub cho biết: Dưới hỏa lực yểm trợ mạnh mẽ của không quân Nga, quân đội Syria đã phát triển tấn công mạnh mẽ. Ngày hôm nay, quân đội và dân quân đã giành được quyền kiểm soát hai làng và ba điểm cao tại tỉnh Latakia, vùng phụ cận phía đông của thành phố Salma. Những khu dân cư được giải phóng là khu định cư Jub al-Ahmar và Kefar-Dalba thuộc tỉnh Latakia, ba điểm cao có tầm quan trọng chiến lược là Katf, Dzhaura al-Batyh và Ruiz. Quân đội tiếp tục mở dộng tấn công và thiết lập quyền kiểm soát vùng ngoại ô phía đông của Salma ".

 

Trên hướng này, hỏa lực của quân đội cũng phá hủy các sở chỉ huy của khủng bố ở khu dân cư Tall Al, Al-Ruiz Kubura, Gibb al-Ahmar, Salma, cũng như trên sườn dốc Al-Qadr Katf.

Lực lượng vũ trang Syria đã tấn công hỏa lực có điều chỉnh vào lực lượng khủng bố ở khu vực sân bay Kuveyris ở tỉnh Aleppo. Các đòn tấn công hỏa lực chính xác đã tiêu diệt các sở chỉ huy, kho tàng vũ khí đạn, xe vận tải hạng nhẹ có gắn các loại hỏa lực đi cùng khác nhau. Hỏa lực dữ dội liên tiếp đã gây thiệt hại nặng nề binh lực của “nhà nước Hồi giáo”. Quân đội Syria tràn lên tấn công và kiểm soát một khu vực rộng lớn.

Phía bắc thành phố Hama, quân đội Syria đã tiêu diệt một số lượng lớn các chiến binh, phá hủy nhiều xe ô tô thiết giáp, kho vũ khí đạn. Cụ thể đã phá hủy 5 xe ô tô thiết giáp có lắp đặt súng máy hạng nặng, 3 tổ hợp vũ khí chống tăng “TOW -1” của Mỹ với đầy đủ đạn dược và phụ kiện….trong nhiêu làng dân cư đã phá hủy các sở chỉ huy, kho vũ khí đạn, đốt cháy hoàn toàn 20 phương tiện chuyên chở khủng bố, vũ khí và đạn dược.

Theo tướng Ali Mayguba, nhiều xe bọc thép và chiến binh khủng bố bị diệt tại thị trấn Al-Tama, Sukeyk, Tall Sukeyk. Các xe ô tô có trang bi súng máy và 3 tổ hợp chống tăng bị phá hủy ở làng Umm Hariteyn. Sở chỉ huy và kho tàng đạn dược của khủng bố bị hủy diệt ở các làng Maaret-Nuaman, Sirakib, Keesch, Mahmabil và Tall Toure phía đông tỉnh Hama, thành phố Al-tama nằm ở phía bắc của thành phố Hama, trong làng Sukeyk phía tây của tỉnh và các dân cư Khan Shayhun El Latamna, al-Habit-Kefer, Nbuda phía nam Hama.

Trong một diễn biến khác, các máy bay vận tải quân đội Mỹ đã cung cấp cho lực lượng Syria đối lập 50 tấn đạn bắn thẳng và lựu đạn. Hàng viện trợ đường máy bay C-17 đưa đến Syria dưới sự yểm trợ của các máy bay tiêm kích và được thả ở tỉnh Al-Hasaka. Thông báo của CNN dẫn nguồn từ các quan chức Bộ quốc phòng Mỹ.

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Ashton Carter thông báo Mỹ có thể xem xét lại chương trình huấn luyện đào tạo lực lượng đối lập, đang cầm súng chống chính quyền ông Bashar Assad. Nhà Trắng cũng nhận định rằng, theo kết quả xem xét lại chiến lược,  Lầu Năm Góc sẽ chỉ làm việc với những nhóm đã từng chiến đấu chống IS, điều đó sẽ làm tăng hiệu quả không kích của Liên quân.

Theo QPAN