Nga giáng sấm sét, quân đội Syria diệt nhiều thủ lĩnh phiến quân ở Hama (video)

VietTimes -- Ngày 26.04.2017, các lực lượng vũ trang Syria đã chính thức giành lại tất cả các địa bàn bị lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến đánh chiếm được trên vùng nông thôn miền bắc Hama trong chiến dịch tấn công lớn vừa qua, mà còn giải phóng một số khu dân cư bị chiếm đóng từ lâu.
Xe tăng phiến quân bị phá hủy trên chiến trường Hama
Xe tăng phiến quân bị phá hủy trên chiến trường Hama

Lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến, chủ lực là tổ chức al-Qaeda Syria Hay'at Tahrir al-Sham sau hơn một tháng tấn công gánh chịu thiệt hại nặng nề về sinh lực và phương tiện chiến tranh. Kết quả này có được phần lớn dựa vào sự yểm trợ hỏa lực hiệu quả của không quân Nga, liên tục tiến hành các cuộc không kích không ngừng và chính xác cao đánh vào chiến tuyến của lực lượng Hồi giáo cực đoan, các tuyến đường tiếp vận và kho tàng quân sự.

Số lượng các tay súng thánh chiến bị tiêu diệt trong cuộc phản kích nhanh chóng và ác liệt của quân đội Syria vẫn chưa được làm rõ. Nhưng các truyền thông viên ủng hộ thánh chiến đưa ra một số lượng lớn các thủ lĩnh Hồi giáo cực đoan thiệt mạng trên chiến trường miền bắc tỉnh Hama.

Đài truyền hình quốc gia Syria đăng tải video, ghi lại cuộc chiến đấu dữ dội giữa quân đội Syria và lực lượng chiến binh thánh chiến trên một số khu vực thuộc vùng nông thôn miền bắc Hama.

NT