Nga dồn dập giáng đòn hủy diệt quân “thánh chiến nước ngoài” ở Idlib, Syria

VietTimes -- Ngày 11.06.2014, không quân Nga thực hiện các loạt cuộc không kích đánh phá các mục tiêu của lực lượng Hồi giáo cực đoan trên vùng nông thôn Idlib, trừng phạt các những vi phạm lệnh ngừng bắn, tấn công hai thị trấn Fouaa và Kafraya bị bao vây.
Không quân Nga không kích lực lượng Hồi giáo cực đoan ở idlib. Ảnh minh họa video
Không quân Nga không kích lực lượng Hồi giáo cực đoan ở idlib. Ảnh minh họa video

Các thị trấn Binnish, Barouma và Sawaghiyah, nơi khởi xướng các cuộc tấn công vào hai thị trấn Fouaa và Kafraya là mục tiêu chính các cuộc không kích dữ dội của không quân Nga, hủy diệt các vị trí, trụ sở và căn cứ địa của các nhóm Hồi giáo cực đoan, đặc biệt là nhóm Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria).

Nhóm chiến binh nước ngoài chủ công là người Uzbek và Turkistan tiến hành một cuộc tấn công dữ dội vào hai thị trấn người Shiite, khiến 6 binh sĩ lực lượng dân quân (NDF) thiệt mạng.

Truyền thông mạng xã hội địa phương cho biết, dân thường đã đổ xuống đường phố trong một số thị trấn và làng mạc bị lực lượng Hồi giáo cực đoan chiếm giữ. Họ cáo buộc các tay súng khủng bố nước ngoài đã khiến Nga tiến hành cuộc không kích sau cuộc tấn công Fouaa và Kafraya.

Người dân địa phương kêu gọi những tay súng thánh chiến HTS không tấn công các thị trấn Shiite trong bất cứ trường hợp nào, hoặc thu dọn rời khỏi các làng mạc và thị trấn của khu vực này để tránh tổn thất của các cuộc không kích tương lai.

Không quân Nga không kích các căn cứ của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Idlib. Video Syrian Reporters