Nga dội bão lửa ở Idlib, phiến quân bắn đạn hóa học chống quân đội Syria

VietTimes -- Cuộc phản công của lực lượng Hồi giáo cực đoan trên vùng nông thôn phía nam tỉnh Idlib, phối hợp với IS khiến lực lượng không quân Nga và không quân Syria gia tăng chiến dịch không kích, truy quét các phần tử khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS), đảng Hồi giáo Turkistan (TIP) và Quân đội Syria tự do (FSA).
Máy bay ném bom không quân Nga trên chiến trường Idlib - ảnh truyền thông đối lập Syria
Máy bay ném bom không quân Nga trên chiến trường Idlib - ảnh truyền thông đối lập Syria

Những cuộc tấn công liên tiếp của các máy bay chiến đấu Nga và Syria không chỉ nhằm vào chiến tuyến của tổ chức khủng bố HTS, TIP và FSA, mà còn tấn công tất cả các nhóm chiến binh nào mà không quân phát hiện được trên chiến trường.

Trong ngày 15.01.2018, không quân Nga và Syria liên tục tiến hành các cuộc không kích dữ dội nhằm vào các trận địa phòng ngự, các vị trí triển khai chiến đấu của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở làng Muarrat Al-Numan, Ghadfa và Khan Shaykhon trên vùng nông thôn tỉnh Idlib.

Truyền thông tổ chức khủng bố Hayyat Tahrir Al-Sham đăng tải video và những bức ảnh về các cuộc không kích dữ dội của không quân Nga, diễn ra trong khu vực làng Abu Adduhur gần căn cứ không quân Abu Al-Duhur phía đông tỉnh Idlib.

Nga dội bão lửa ở Idlib, phiến quân bắn đạn hóa học chống quân đội Syria ảnh 1
Nga dội bão lửa ở Idlib, phiến quân bắn đạn hóa học chống quân đội Syria ảnh 2Không quân Nga không kích trên chiến trường tỉnh Idlib - ảnh trang Iba'a HTS
Không quân Nga không kích vào chiến tuyến của IS - video truyền thông lực lượng Hồi giáo cực đoan HTS

QA