Nga điều binh tới xua “thần chết” tại tử địa Deir Ezzor (video)

VietTimes -- Ngày 11.09.2017, Al-Masdar News dẫn nguồn Bộ quốc phòng Nga cho biết Nga sẽ đưa 175 quân nhân từ Trung tâm Rà phá bom mìn Quốc tế (IMAC) và 42 thiết bị đặc biệt, bao gồm hệ thống robot quét mìn Uran-6 hiện đại, tham gia vào chiến dịch rà phá bom mìn và vật liệu nổ tại thành phố Deir Ezzor Syria.
Công binh quân đội Nga và robot rà phá bom mìn Uran-6 - ảnh minh họa Masdar News
Công binh quân đội Nga và robot rà phá bom mìn Uran-6 - ảnh minh họa Masdar News

Quân đội Nga khẩn cấp triển khai một đơn vị tiền trạm IMAC đến tham gia vào chiến dịch giải phóng thành phố Deir Ezzor khỏi bom mìn và vũ khí nổ tự chế của IS.

Theo Bộ Quốc phòng Nga: "Hơn 40 chuyên gia thuộc đơn vị tiên tiến của Trung tâm rà phá bom mìn Quốc tế quân đội Nga, 7 trang thiết bị đặc biệt và một nhóm binh sĩ dò tìm cùng với chó phát hiện bom mìn được cơ động đến sân bay Hymymim Syria bằng máy bay vận tải quân sự. Đơn vị này sẽ sớm được chuyển đến vùng giải phóng Deir ez-Zor thực hiện nhiệm vụ trinh sát bom mìn, thông kế đánh giá tình hình bom mìn khu vực, chuẩn bị cho kế hoạch rà phá sắp tới của lực lượng chủ lực".

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các quân nhân Nga sẽ "dọn đường cho các cơ sở hạ tầng xã hội của thành phố, bệnh viện, trường học, nhà ở, các công trình cấp nước và các di tích lịch sử văn hóa".

Trước đó, quân nhân của IMAC đã tham gia vào hoạt động rà phá bom mìn tại Palmyra và Aleppo.

Quân đội Nga đưa 40 chuyên gia từng rà phá bom mìn ở Palmyra đến Deir Ezzor thực hiện nhiệm vụ - video RT
Lực lương chó đặc nhiệm rà phá bom mìn và các phương tiện đặc chủng cũng được khẩn cấp đưa đến Deir Ezzor - video Bộ quốc phòng Nga
QA