Nga diệt khủng bố Syria nhưng không can thiệp vào công việc nội bộ

VietTimes -- Liên minh Nga và Syria có quá trình lịch sử lâu dài, đồng thời Moskva không can thiệp vào công việc nội bộ của Damascus, Tổng thống Bashar Assad nói trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Iran Al-Alam.
Đặc nhiệm Nga trên chiến trường Syria
Đặc nhiệm Nga trên chiến trường Syria
"Liên quan đến Syria, Nga không can thiệp vào công việc nội bộ của SAR. Nếu có đề nghị thì sẽ họ lên tiếng Cuối cùng, quyết định thuộc về ban lãnh đạo Syria và nhâ dân Syria", ông Assad nói.
Ông nói thêm rằng Nga, Syria và Iran có những bất đồng khác nhau.

"Nếu chúng tôi hoàn toàn đồng ý với nhau trong tất cả mọi việc, chúng tôi thảo luận làm gì? Chúng tôi tích cực gặp nhau để đàm phán", ông nói.

Tổng thống Syria cũng cho biết rằng việc cung cấp các hệ thống tên lửa phòng không S-300 cho Syria là vấn đề quân sự, vì vậy Damascus không có ý định tuyên bố là có hay không.

Theo ông Assad, kịch bản giải phóng miền nam Syria vẫn chưa xác định: giải quyết một cách hòa bình hay bằng vũ lực.

"Miền nam Syria đang đối mặt với lựa chọn, hòa giải hoặc giải phóng bằng vũ lực." Hiện tại, không có kết quả rõ ràng (quá trình hòa bình). Do áp lực của Israel và Mỹ đối với những kẻ khủng bố trong khu vực không có giải pháp hòa giải và hòa bình nào có thể đạt được", cơ quan thông tấn quốc gia Syria SANA dẫn lời ôn gBashar Asad.

Lãnh đạo Syria lưu ý rằng việc tiếp xúc giữa Nga, Mỹ và Israel ở phía nam Syria vẫn tiếp tục.

Theo SP